ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ Johannes Ullrich จาก SANS Technology Institute ได้ตรวจพบ Scareware บน Mac OS X ที่หลอกผู้ใช้งานว่า Adobe Flash Player Installer ของผู้ใช้งานเป็นรุ่นเก่า โดยจะโจมตีผู้ใช้จากโฆษณาในการส่ง Popup Message มาหลอก เพื่อให้ผู้ใช้งานทำการอัพเดทใหม่ทันที

ซึ่ง Software หากได้ทำการติดตั้งไปจะสามารถหลอกการตรวจจับของ Apple Gatekeeper หลังจากนั้นตัวติดตั้งนี้ก็จะทำการติดตั้ง Adobe Flash Player ของจริงให้ พร้อมกับส่งหน้าจอแจ้งเตือนว่าเครื่องของเรามีปัญหา พร้อมกับส่งลิงค์มาให้คลิกเพื่อตรวจสอบเครื่องของเรา และถ้าหากคลิกเข้าไปนั้นก็จะพบกับหน้าจอตรวจสอบประสิทธิภาพและปัญหาต่างๆ แบบหลอกลวง และขู่เรียกขอเงินหลังให้บริการ

ถ้าใครใช้ Mac แล้วเจอหน้าต่างการแจ้งเตือนแบบนี้ก็ให้ปิดไปเลย เพราะทาง Apple นั้นก็ปิดการทำงานของ Adobe Flash เป็นค่าเริ่มต้นอยู่แล้วจึงไม่จำเป็นต้องทำการอัพเดทอะไรเพิ่มเติมอีก

จากที่ Mac OS X เคยปลอดภัยกว่า Microsoft Windows ตอนนี้ก็ไม่ได้ต่างกันมาก เพราะ Mac OS X นั้นเป็นเป้าหมายสำหรับเหล่าผู้โจมตีชั้นเยี่ยม ถึงแม้จำนวนผู้ใช้งาน Mac OS X จะมีจำนวนน้อยกว่า Microsoft Windows ก็ตาม

ที่มา : dailygizmo.tv

บริษัท SC-sparksolution (www.sc-sparksolution.com) บริการรับทำ website E-commerce Application รองรับทั้ง iOS และ Android ใช้งานได้ทั้ง Smart Phone และ Tablet รับพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบน iOS, Android รวมถึง Graphic Design หรือ Web Application โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถแข่งขันในตลาดธุรกิจยุคดิจิตอลที่มีการเติบโตและแข่งขันกันสูงขึ้นในปัจจุบันได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร เพราะ Website หรือ Application ก็เปรียบเสมือนหน้าร้านของบริษัทในโลกออนไลน์ สามารถเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทอีกด้วย หากคุณสนใจจะทำApplication หรือเว็บไซด์ให้กับบริษัทของคุณ

ติดต่อขอใบเสนอราคาได้ที่นี่ https://www.sc-sparksolution.com/price