คิดว่าแต่ล่ะคนคงจะเคยประสบกับปัญหานี้ ที่เปิดฟังเพลงใน Youtube บนโทรศัพท์ แล้วอยากจะพักหน้าจอ หรือปิดหน้าจอ  เพื่อที่จะฟังเพลง ฟังข่าว ทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อความสะดวกมากขึ้น และแน่นอนว่าคุณคงจะหาวิธีนี้แทบพลิกแผ่นดิน ทำให้ต้องไปโหลดแอพเสริมต่างๆมาใช้ แต่จริงๆแล้วมันมีวิธีที่ง่ายมาก โดยที่ไม่ต้องไปโหลดแอพอะไรมาให้ยุ่งยาก แต่ใช้แค่ Google Chrome ที่ติดมากับเครื่องอยู่แล้ว ไม่พูดมาก มาเริ่มกันเลยดีกว่า

 

ขั้นตอนแรก

ให้เข้าไปที่ Google Chrome  แล้วใส่ลิ้ง  https://m.youtube.com หรือกดเข้า Youtube ที่โชว์อยู่บนบราวเซอร์ จากนั้นกดที่มุมขวาด้านบนที่มี จุด 3 จุด แล้วเลือก Desktop site (ไซต์เวอร์ชันเดสก์ท็อป)

 

ขั้นตอนที่สอง

หลังจากที่กดเสร็จแล้ว หน้าจอจะแสดงผลเหมือนกับหน้าเว็บบนคอมพิวเตอร์ จากนั้นกดปุ่มเล่นวีดีโอ แล้วกดปุ่ม Home บนโทรศัพท์ของคุณเพื่อออกจากหน้า Chrome

 

ขั้นตอนที่สาม

แต่พอคุณออกมาจากเพลง หรือวีดีโอที่กดเล่นไปจะหยุด “ไม่ต้องตกใจ”  แถบบนสุดของหน้าจอจะมี Notification ขึ้นมาแล้วให้รูดหน้าจอลงมาเพื่อดูแถบ จะเห็นว่ามันมีแถบของ Chrome อยู่และในแถบนั้นจะมีปุ่มให้กด เล่น เพลง แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยจ้า

 

 

คราวนี้จะออกไปเข้าเว็บอื่น  ปิดหน้าจอ ทำอะไร เพลงมันจะก็เล่นของมันไปเรื่อยๆเอง ถ้าเราสร้าง Playlist ไว้ใน Youtube มันก็จะเล่นไปตามนั้นเอง แต่ถ้าเราปิดหน้าจอไปแล้ว และกดให้หน้าจอเปิดขึ้นมาอีกครั้ง แถบเพลงของ Chrome ก็จะโชว์ขึ้นมาให้กดเปลี่ยนเพลง หรือหยุดเพลงได้แบบง่ายๆ เหมือนใช้แอพเพลงอื่นๆ

 

 

สำหรับคนที่ไม่แสดงแถบ Notification อะไรเลย อย่าพึ่งหงุดหงิดไปจ้ะ มันยังมีวิธีอีกอันหนึ่ง เพราะอาจจะเผลอไปปิด หรือไม่ได้เปิด Notification ของแอพ Google Chrome  วิธีคือ เข้าไปที่แอพ Google เหมือนเดิม เข้าไปที่ จุด 3 จุด แล้วกด Settings > Notification > On แค่นี้ก็เรียบร้อย (เมนูของโทรศัพท์แต่ล่ะรุ่นอาจจะไม่เหมือนกัน)

 

 

ต่อไปนี้ก็ฟังเพลงสบายๆแบบปิดหน้าจอผ่าน Youtube ได้แล้ว

 

 

 

 

บริษัท SC-sparksolution (www.sc-sparksolution.com) บริการรับทำ website E-commerce Application รองรับทั้ง iOS และ Android ใช้งานได้ทั้ง Smart Phone และ Tablet รับพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบน iOS, Android รวมถึง Graphic Design หรือ Web Application โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถแข่งขันในตลาดธุรกิจยุคดิจิตอลที่มีการเติบโตและแข่งขันกันสูงขึ้นในปัจจุบันได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร เพราะ Website หรือ Application ก็เปรียบเสมือนหน้าร้านของบริษัทในโลกออนไลน์ สามารถเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทอีกด้วย หากคุณสนใจจะทำApplication หรือเว็บไซด์ให้กับบริษัทของคุณ

ติดต่อขอใบเสนอราคาได้ที่นี่ https://www.sc-sparksolution.com/price