DEPA ได้ทำการโปรโมทโครงการ Coding Thailand แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและวิทยาการคอมพิวเตอร์ โดยนำ BNK 48 เข้ามาร่วมโปรโมทโครงการ

 

DEPA Thailand ได้เผยแพร่วีดีโอ “CodingThailand X BNK48 The Inspiration Series” ออกมา 6 ชุด โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ทำงานอย่างไร, การคิดอย่างเป็นระบบ, การ Coding ในชีวิตประจำวัน, เรียน Coding จาก Minecraft และเรียน Coding จาก Micro Bit เพื่อโปรโมทคอนเทนต์ด้านการเขียนโปรแกรมที่อยู่บนเว็บไซต์ Coding Thailand โดยได้ไอดอลจากวง BNK48 ได้แก่ เฌอปราง, น้ำหนึ่ง, ปูเป้, น้ำใส, มายด์ และนิ้ง มาร่วมโปรโมทในวีดีโอดังกล่าวด้วย

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เปิดตัวโครงการ Coding Thailand แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและวิทยาการคอมพิวเตอร์ รวมถึงฝึกฝนกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ ต่อยอดความคิดเป็นนวัตกรรมดิจิทัล

 

ซึ่ง Coding Thailand ได้ร่วมมือกับ Code.org องค์กรไม่แสวงหากำไร ที่รวมความรู้ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ของเยาวชนชั้นนำของโลก และหน่วยงานพันธมิตรเอกชน เช่น Microsoft, Cisco, Google และ อักษร เอ็ดดูเคชั่น ฯลฯ เพื่อแปลและพัฒนาเนื้อหาที่เหมาะกับเยาวชนไทยในระดับชั้นต่างๆ ทั้งยังสอดแทรกความบันเทิงและความคิดสร้างสรรค์ ไว้ในวีดีโออีกด้วย

 

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา Techsauce ก็ได้ร่วมมือกับ depa เปิดตัว depa Accelerator Program x Techsauce หวังใช้ความร่วมมือระหว่างเอกชนและภาครัฐ ยกระดับ Ecosystem และศักยภาพ Startup ไทยสู่เวทีสากล โดยตอนนี้เราได้ Startup สาย AgTech-HealthTech-Service 20 ทีมร่วม Exclusive Program กับ Mentor ระดับโลก เพื่อหา 1 ทีมที่คว้ารางวัล 5 แสน พร้อมสิทธิเข้าชิงเวที Startup ระดับโลก

 

ที่มา : techsauce, DEPA Thailand

 

 

 

 

 

 

บริษัท SC-sparksolution (www.sc-sparksolution.com) บริการรับทำ website E-commerce Application รองรับทั้ง iOS และ Android ใช้งานได้ทั้ง Smart Phone และ Tablet รับพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบน iOS, Android รวมถึง Graphic Design หรือ Web Application โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถแข่งขันในตลาดธุรกิจยุคดิจิตอลที่มีการเติบโตและแข่งขันกันสูงขึ้นในปัจจุบันได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร เพราะ Website หรือ Application ก็เปรียบเสมือนหน้าร้านของบริษัทในโลกออนไลน์ สามารถเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทอีกด้วย หากคุณสนใจจะทำApplication หรือเว็บไซด์ให้กับบริษัทของคุณ

ติดต่อขอใบเสนอราคาได้ที่นี่ https://www.sc-sparksolution.com/price