น่าจะเกือบทุกคนเลยก็ว่าได้ที่เคยเล่นเกม Google Easter Egg บน Google Chrome ที่เป็นไดโนเสาร์วิ่งๆ ตอนที่อยู่ๆอินเตอร์เน็ตก็ไม่ดี แล้วคุณอยากรู้มั้ยว่าที่มาที่ไปของเกมนี้เป็นยังไง

 

Dino Run

ใครที่ใช้ Google Chrome แล้วอินเตอร์เน็ตไม่เชื่อมต่อสักพัก ตัวไดโนเสาร์ ก็จะโผล่มาให้วิ่งกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง ไปให้ไกลที่สุด เพราะยิ่งไกลเท่าไหร่ก็ยิ่งได้คะแนนเยอะตามไปด้วย แล้วทำไมต้องเป็นไดโนเสาร์ล่ะ?

เพื่อเฉลิมฉลองที่เกมนี้มีอายุครบ 4 ปีแล้ว ทาง Google ก็ได้เผยบทสัมภาษณ์ผู้พัฒนาถึงแรงบันดาลใจที่ทำเกมนี้ออกมา ทาง Sebastien Gabriel นักออกแบบของ Chrome ออกมาให้เหตุผลว่า ต้องการย้อนกลับไปยังยุคดึกดำบรรพ์ 17 ล้านปีก่อน สมัยที่ยังไม่มีอินเตอร์เน็ตหรือ Wi-Fi ใช้

 

ในช่วงเริ่มต้นนั้นโปรเจคนี้ใช้ชื่อว่า “Project Bolan” โดยนำชื่อมาจากนักร้องยุค 1970 หนึ่งในสมาชิกของวงร็อคชื่อว่า T-Rex เกมนี้ถูกปล่อยออกมาครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน 2014 โดยปัญหาในช่วงแรกคือไม่สามารถทำงานได้บนบางแพลตฟอร์มโดยเฉพาะ Android จึงทำให้ผู้พัฒนาต้องกลับมาเขียนโค้ดใหม่อีกครั้งซึ่งก็เสร็จสมบูรณ์ในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน

ส่วนสถิติการใช้งานถือว่าน่าสนใจ เพราะเกมนี้จะเล่นได้ก็ต่อเมื่อไม่มีอินเตอร์เน็ต ทาง Edward Jung วิศวกรผู้ออกแบบ UX ของ Chrome บอกว่า เดือนนึงๆมีคนเข้ามาเล่นเกมนี้ถึง 270 ล้านครั้ง รวมทั้งบนคอมพิวเตอร์และมือถือ โดยพื้นที่ที่คนนิยมเล่นก็คือ ประเทศที่มีบริกาค่าอินเตอร์เน็ตสูงและประเทศที่การเชื่อมต่อสัญญาณยังไม่ดี เช่น อินเดีย, บราซิล, อินโดนีเซียและเม็กซิโก

 

 

ส่วนเกมเวอร์ชั่นฉลองครบรอบ 4 ปีก็จะเพิ่มลูกเล่น อย่าง หมวกวันเกิด, เค้กหลากสีสัน, ลูกโป่ง น่ารักทีเดียว ถ้าใครอยากเล่นเกมนี้บนมือถือโดยไม่อยากเปิด Airplane Mode ก็มีทริกง่ายๆ ให้เราเข้าไปที่ Chrome จากนั้นก็พิมพ์ chrome://dino ลงในช่อง URL เท่านี้ก็สามารถเล่นเกมได้ทันที

 

ที่มา : dailygizmo

 

 

 

 

 

 

 

บริษัท SC-sparksolution (www.sc-sparksolution.com) บริการรับทำ website E-commerce Application รองรับทั้ง iOS และ Android ใช้งานได้ทั้ง Smart Phone และ Tablet รับพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบน iOS, Android รวมถึง Graphic Design หรือ Web Application โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถแข่งขันในตลาดธุรกิจยุคดิจิตอลที่มีการเติบโตและแข่งขันกันสูงขึ้นในปัจจุบันได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร เพราะ Website หรือ Application ก็เปรียบเสมือนหน้าร้านของบริษัทในโลกออนไลน์ สามารถเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทอีกด้วย หากคุณสนใจจะทำApplication หรือเว็บไซด์ให้กับบริษัทของคุณ

ติดต่อขอใบเสนอราคาได้ที่นี่ https://www.sc-sparksolution.com/price