ล่าสุดค่าย SONY ปัดฝุ่นนำ PS1 มาวางขายเอาใจคอเกมรุ่นเก่าอีกครั้ง ผลิตเกมคอนโซลเอาเครื่องเกมรุ่นเก่ามาย่อขนาดให้เล็กลง PlayStation Classic นำเครื่อง Playstation รุ่นแรกหรือที่หลายคนเรียกว่า PS1 ออกมาขายใหม่อีกครั้งในโอกาสเครื่องเกมรุ่นนี้ใกล้ที่จะมีอายุครบ 25 ปี

แน่นอนว่านี่คือเครื่องเกมในตำนานที่หลายคนคิดถึงที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 1994 ด้วยการเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเกมจากกราฟฟิก 2 มิติเป็นโพลีกอนสามมิติ แถมยังมีเกมดังๆอีกเพียบ และเด็กรุ่นใหม่ที่เกิดไม่ทันก็จะได้สัมผัสเกมยุคคลาสสิกก็คราวนี้แหละ

ตัวเครื่องออกแบบให้มีขนาดไม่ใหญ่มาก ตำแหน่งของปุ่มต่างๆยังอยู่ที่เดิม สามารถใช้งานกับทีวีรุ่นใหม่ๆด้วยพอร์ต HDMI  ภายในจะมีเกมติดตั้งมาให้แล้วจำนวน 20 เกม เล่นได้ทันที่ไม่ต้องใส่แผ่นซีดี

ตอนนี้มี 5 เกม คือ Final Fantasy 7, Jumping Flash, R4: Ridge Racer Type 4, Tekken 3 และ Wild Arms โดยเกมทั้งหมดนั้นจะอยู่ในฟอร์แมตเดิมทั้งภาพและเสียง อุปกรณ์ในกล่องก็จะมีคอนโทรลเลอร์มาให้ 2 ตัวพร้อมสาย HDMI และคู่มือ ส่วนอแดปเตอร์สำหรับต่อกับไฟบ้านนั้นต้องซื้อแยก เพราะไม่ได้แถมมาในกล่อง

 

ใครที่สนใจทาง Sony วางแผนที่จะวางขายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ โดยราคาขายในอเมริกาอยู่ที่ 99.99 ดอลล่าร์หรือประมาณ 3,240 บาท ส่วนราคาในญี่ปุ่นอยู่ที่ 9,980 เยนหรือเกือบๆ 3,000 บาท ส่วนไทยก็คงต้องรอไปก่อน วันไหนเมื่อไรก็น่าจะมีออกมาประกาศอีกทีจ้า

 

 

ที่มา : dailygizmo

 

 

 

 

 

 

บริษัท SC-sparksolution (www.sc-sparksolution.com) บริการรับทำ website E-commerce Application รองรับทั้ง iOS และ Android ใช้งานได้ทั้ง Smart Phone และ Tablet รับพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบน iOS, Android รวมถึง Graphic Design หรือ Web Application โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถแข่งขันในตลาดธุรกิจยุคดิจิตอลที่มีการเติบโตและแข่งขันกันสูงขึ้นในปัจจุบันได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร เพราะ Website หรือ Application ก็เปรียบเสมือนหน้าร้านของบริษัทในโลกออนไลน์ สามารถเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทอีกด้วย หากคุณสนใจจะทำApplication หรือเว็บไซด์ให้กับบริษัทของคุณ

ติดต่อขอใบเสนอราคาได้ที่นี่ https://www.sc-sparksolution.com/price