ใครที่ไม่รู้ว่าไปถึงปลายทางแล้วจะจอดรถตรงไหนได้บ้าง ตอนนี้ Google Maps ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ช่วยแนะนำจุดจอดรถได้ ก่อนที่เราไปถึงที่หมาย ปัญหาใหญ่ของผู้ใช้รถยนต์สวนตัวก็คือ ขับไปที่เราไม่คุ้นเคย ก็จะไม่รู้ว่าจะเอารถไปจอดตรงไหนได้บ้าง บางทีจอดผิดที่ผิดทางก็เสี่ยงจะโดนล็อคล้ออีก ทาง Google Maps ก็เลยทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยแนะนำจุดจอดรถบริเวณปลายทางได้ก่อนที่เราจะไปถึง ช่วยให้เราวางแผนการเดินทางได้สะดวกขึ้น

ฟีเจอร์จะทำงานตอนที่เราขับรถอยู่กลางทาง โดยจะมีคำแนะนำขึ้นมาว่าจุดไหนตอนนี้สามารถจอดรถได้บ้าง ถ้าเราไม่กดตอบรับจุดจอดนี้ก็จะหายไป ส่วนเราต้องรอให้คำแนะนำที่จอดรถจุดอื่นๆขึ้นมาอีกครั้งแทน สาเหตุที่เป็นอย่างนี้ เดาว่าจุดจอดรถพวกนี้จะมีรถเข้าออกอยู่เรื่อยๆ ทำให้ที่จอดไม่ได้ว่างตลอดเวลา

ที่สำคัญไม่สามารถเปิดหรือปิดการทำงานได้ มันจะมาเองอัตโนมัติโดยที่เราไม่จำเป็นต้องอัพเดทแอปเป็นเวอร์ชั่นใหม่ ถึงเวลามันก็จะโผล่ขึ้นมาเอง บางทีก็อาจจะทำให้เกิดความรำคาญได้เพราะไม่ได้ต้องการใช้ฟีเจอร์นี้ทุกครั้ง แต่ตอนนี้ใช้งานได้เฉพาะบางเมืองในอเมริกาเท่านั้น คาดว่าน่าจะเปิดขยายการทดสอบไปยังภูมิภาคอื่นๆเพิ่มเติมอีก โดยผู้ใช้ Andriod จะได้ใช้งานก่อน iOS

 

 

 

ที่มา : dailygizmo

 

 

 

 

 

 

 

 

บริษัท SC-sparksolution (www.sc-sparksolution.com) บริการรับทำ website E-commerce Application รองรับทั้ง iOS และ Android ใช้งานได้ทั้ง Smart Phone และ Tablet รับพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบน iOS, Android รวมถึง Graphic Design หรือ Web Application โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถแข่งขันในตลาดธุรกิจยุคดิจิตอลที่มีการเติบโตและแข่งขันกันสูงขึ้นในปัจจุบันได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร เพราะ Website หรือ Application ก็เปรียบเสมือนหน้าร้านของบริษัทในโลกออนไลน์ สามารถเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทอีกด้วย หากคุณสนใจจะทำApplication หรือเว็บไซด์ให้กับบริษัทของคุณ

ติดต่อขอใบเสนอราคาได้ที่นี่ https://www.sc-sparksolution.com/price