เดิมที Google พบบั๊กใน Google+ ว่าทำให้ข้อมูลของผู้ใช้งานประมาณ 500,000 คนสามารถถูกเข้าถึงผ่าน Partner App ได้โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ออกมาประกาศถึงบั๊กดังกล่าวพร้อมประกาศปิดตัว Google+ ภายในเดือนสิงหาคม 2019 แต่บั๊กใหม่ที่พบในครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานมากถึง 52.5 ล้านคนเลยทีเดียว

และยังกระทบผู้ใช้งานภาคธุรกิจด้วย ทำให้ Google ตัดสินใจประกาศปิดบริการดังกล่าวเร็วขึ้นกว่าเดิม 4 เดือน โดยบั๊กนี้ทำให้ API สามารถเข้าถึงข้อมูลพื้นฐานผู้ใช้งาน อาทิ ชื่อ เมล อาชีพ อายุ ได้ แม้ผู้ใช้จะกำหนดค่าไม่เป็นสาธารณะก็ตาม

จากการสืบสวนของ Google นั้น ยังไม่พบว่ามีใครใช้บัํกดังกล่าวในการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาตแต่อย่างใด และหลังจากนี้ Application ต่างๆ ที่ใช้ข้อมูลจาก Google+ นั้น จะไม่สามารถดึงข้อมูลใดๆ ได้ภายใน 90 วันนับถัดจากนี้

ส่วนบริการ Google+ สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป จะเลื่อนปิดเร็วขึ้นจากเดิมสิงหาคม 2019 มาเป็นเมษายน 2019 และหลังจากนี้ Google จะมุ่งเน้นพัฒนา Google+ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในภาคธุรกิจเท่านั้น

 

ที่มา : techtalkthai

บริษัท SC-sparksolution (www.sc-sparksolution.com) บริการรับทำ website E-commerce Application รองรับทั้ง iOS และ Android ใช้งานได้ทั้ง Smart Phone และ Tablet รับพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบน iOS, Android รวมถึง Graphic Design หรือ Web Application โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถแข่งขันในตลาดธุรกิจยุคดิจิตอลที่มีการเติบโตและแข่งขันกันสูงขึ้นในปัจจุบันได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร เพราะ Website หรือ Application ก็เปรียบเสมือนหน้าร้านของบริษัทในโลกออนไลน์ สามารถเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทอีกด้วย หากคุณสนใจจะทำApplication หรือเว็บไซด์ให้กับบริษัทของคุณ

ติดต่อขอใบเสนอราคาได้ที่นี่ https://www.sc-sparksolution.com/price