คงจะมีหลายคนไม่น้อยที่ต้องคอยหลบๆซ่อนๆ ลบประวัติ ลบคุกกี้ ไม่ให้คนอื่นรู้ว่าเราดูอะไรไปบ้าง ซึ่งเวลาเราค้นหาวีดีโอ มันจะบันทึกประวัติเอาไว้ใน History ทั้งหมด ว่าเราเคยหาอะไรไปบ้าง หรือบางครั้งก็นำเอาวีดีโอที่เราดูบ่อยๆมาแปะไว้หน้า Home ให้เราหากันง่ายๆ แต่ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อ YouTube ได้ใส่เจ้า Incognito Mode มาให้ หรือโหมดที่เราเคยใช้กันผ่าน Browser ที่เรียกว่าโหมดไม่ระบุตัวตน เวลาจะทำอะไรค้นหาอะไร ก็จะไม่มี History ไว้หลอกหลอนคุณหรือเสียเวลาให้เข้าไปลบ

ซึ่งก่อนหน้านี้หากเราต้องการจะซ่อนผลการค้นหาจะต้องเข้าไปทำการ Setting หลายขั้นตอนค่อนข้างที่จะซับซ้อนไปบ้าง แต่ตอนนี้ YouTube เหมือนจะเข้าอกเข้าใจเรา เพราะได้เพิ่ม Incognito Mode มาให้ง่ายๆผ่าน App สำหรับมือถือ Android ซึ่ง Incognito Mode จะคล้ายๆกับการ Pause watch history/ Pause search history แต่เราไม่ต้องไปค่อยเปิดปิดหลายขั้นตอน

วิธีการตั้งค่า

กดที่ Account มุมขวาบนที่เป็นรูปโปรไฟล์ > Turn on Incognito แค่นี้ ก็เรียบร้อยแล้ว (อย่าลืมอัพเดท YouTube เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดด้วยนะจ๊ะ)

สังเกตได้ว่าพอเปิดโหมดนี้แล้วตรงรูปโปรไฟล์เราจะเปลี่ยนไปเป็นเครื่องหมาย Incognito เวลาจะปิดก็ง่ายๆ เหมือนเดิม คือกดที่เครื่องหมาย Incognito และกด Turn off Incognito ก็จะกลับมาเป็นปกติ

รูปภาพ : www.droidsans.com

 

 

 

บริษัท SC-sparksolution (www.sc-sparksolution.com) บริการรับทำ website E-commerce Application รองรับทั้ง iOS และ Android ใช้งานได้ทั้ง Smart Phone และ Tablet รับพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบน iOS, Android รวมถึง Graphic Design หรือ Web Application โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถแข่งขันในตลาดธุรกิจยุคดิจิตอลที่มีการเติบโตและแข่งขันกันสูงขึ้นในปัจจุบันได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร เพราะ Website หรือ Application ก็เปรียบเสมือนหน้าร้านของบริษัทในโลกออนไลน์ สามารถเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทอีกด้วย หากคุณสนใจจะทำApplication หรือเว็บไซด์ให้กับบริษัทของคุณ

ติดต่อขอใบเสนอราคาได้ที่นี่ https://www.sc-sparksolution.com/price