ถ้าใครที่เล่นโซเชียลมีเดียยอดฮิตอย่างอินสตาแกรมก็คงจะรู้จักเน็ตไอดอลที่มีอิทธิพลบนโซเชียลหลายๆคนที่ลงรูปสวยๆ หน้าวีเชฟ หรือจมูกโด่งๆ หรือยอด Followers ที่มีผู้ติดตามสูงมากมาก แต่คุณก็ไม่รู้หรอกว่ารูปที่เขาลงใช่ตัวตนของเขาจริงๆหรือเปล่า

เมื่อเดือนเมษายน ปี 2016 แอ็กเคานต์อินสตาแกรมในชื่อ @lilmiquela ของหญิงสาวหน้าตาดีสัญชาติบราซิล-อเมริกันวัย 19 ปี ที่เป็นทั้งนางแบบ นักร้อง และอินฟลูเอนเซอร์ ปัจจุบันเธอมียอด Followers ถึง 1.4 ล้านคน ยอดไลค์จำนวนมาก เป็นอินฟลูเอนเซอร์โปรโมตแบรนด์แฟชั่นดังๆ อย่าง Prada, Supreme, Opening Ceremony และอีกมากมาย จนทำให้เธอติดอันดับ 25 Most Influential People on the Internet ของนิตยสาร Time ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เธอไม่มีตัวตนอยู่จริงๆ

 

Miquela Sousa อาศัยอยู่ในลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย เธอเป็นเจ้าของอินสตาแกรมที่ยอดผู้ติดตามเป็นล้าน มีแอ็กเคานต์ในโซเชียลมีเดียอื่นๆ อย่าง Twitter และ Tumblr อีกด้วย แต่ยังไม่หมด เธอยังมีซิงเกิลเพลงเป็นของตัวเองถึง 2 ซิงเกิล ซึ่งสามารถหาฟังได้ใน Spotify ชื่อเพลงว่า Not Mine แถมยังติดอันดับ 8 ในชาร์ต Spotify Viral เดือนสิงหาคมปี 2017

 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็คงรู้แล้วว่า Miquela เธอไม่ใช่คน และการที่ได้เห็นเธอโพสต์รูปว่าอยู่ตามสถานที่ต่างๆ หรืออยู่กับคนจริงๆซึ่งก็แน่นอนอยู่แล้วว่า CGI ทั้งนั้น เธอถูกสร้างขึ้นมาจากกลุ่มที่ตั้งชื่อตัวเองว่า Brud ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มของศิลปิน วิศวกร นักพัฒนาหุ่นยนต์ และนักเคลื่อนไหวนั้นเอง  ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานี้ไม่แน่ว่าอนาคตอาจจะมีคนที่ทำแบบนี้มากขึ้นและทำให้เกิดการสร้างตัวตนที่ไม่มีอยู่จริงมาเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเองก็เป็นได้

แต่เดี๋ยวก่อน Miquela ไม่ได้เป็น CGI เพียงผู้เดียวในตอนนี้ ยังมีคนอื่นอีกนะ

 

ที่มา : THE STANDARD, Instagram Miquela

 

 

 

 

บริษัท SC-sparksolution (www.sc-sparksolution.com) บริการรับทำ website E-commerce Application รองรับทั้ง iOS และ Android ใช้งานได้ทั้ง Smart Phone และ Tablet รับพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบน iOS, Android รวมถึง Graphic Design หรือ Web Application โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถแข่งขันในตลาดธุรกิจยุคดิจิตอลที่มีการเติบโตและแข่งขันกันสูงขึ้นในปัจจุบันได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร เพราะ Website หรือ Application ก็เปรียบเสมือนหน้าร้านของบริษัทในโลกออนไลน์ สามารถเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทอีกด้วย หากคุณสนใจจะทำApplication หรือเว็บไซด์ให้กับบริษัทของคุณ

ติดต่อขอใบเสนอราคาได้ที่นี่ https://www.sc-sparksolution.com/price