Microsoft กำลังแอบซุ่มพัฒนา Chrome-based Browser สำหรับใช้แทน Microsoft Edge บนระบบปฏิบัติการ Windows 10 โดย WindowsCentral ได้ออกมาเปิดเผย คาดสาเหตุน่าจะมาจากที่ Edge ล้มเหลวในการเป็นคู่แข่งของ Google Chrome แม้ว่าจะมีการลงทุนและพัฒนาปรับปรุงมาอย่างต่อเนื่องมาตลอด 3 ปี

โค้ดเนมของโปรเจกต์การพัฒนา Chrome-based Browser นี้มีชื่อภายในว่า “Anaheim” ถึงแม้ว่าจะยังไม่ปรากฏชื่อนี้บนเว็บไซต์ของ Microsoft (ยกเว้น Anaheim Convention Center at California) แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนก็คาดการณ์ไว้ว่าแผนพัฒนา Browser ดังกล่าวจะเปิดตัวในโปรแกรม Insider Preview ของ Microsoft ประมาณช่วงครึ่งแรกของปี 2019

Browser ใหม่นี้จะถูกพัฒนาโดยใช้ Blink Rendering Engine ซึ่งถูกใช้โดย Chromium ซึ่งเป็น Engine เบื้องหลังของ Google Chrome แทนที่จะใช้ EdgeHTML Engine ของทาง Microsoft เอง “แต่ก็ยังไม่สามารถแน่ชัดว่า Anaheim จะใช้แบรน Edge ของ Microsoft เหมือนเดิมหรือว่า UI ใหม่”

สำหรับอุปกรณ์ Android และ iOS คาดว่า Microsoft คงออกมาเปิดเผยเรื่อง Browser ใหม่นี้ประมาณเดือนเมษายนปีหน้า

 

 

ที่มา : techtalkthai

 

 

 

 

 

 

บริษัท SC-sparksolution (www.sc-sparksolution.com) บริการรับทำ website E-commerce Application รองรับทั้ง iOS และ Android ใช้งานได้ทั้ง Smart Phone และ Tablet รับพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบน iOS, Android รวมถึง Graphic Design หรือ Web Application โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถแข่งขันในตลาดธุรกิจยุคดิจิตอลที่มีการเติบโตและแข่งขันกันสูงขึ้นในปัจจุบันได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร เพราะ Website หรือ Application ก็เปรียบเสมือนหน้าร้านของบริษัทในโลกออนไลน์ สามารถเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทอีกด้วย หากคุณสนใจจะทำApplication หรือเว็บไซด์ให้กับบริษัทของคุณ

ติดต่อขอใบเสนอราคาได้ที่นี่ https://sc-sparksolution.com/price