เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจซบเซาตลอดปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมากขึ้นและต่อเนื่อง  แต่ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ และวันนี้จะมาพูดถึงปัญหาที่เราสามารถแก้ไขได้เองก่อน ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญต่อเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมของผู้บริโภคนั่นก็คือ “โทรศัพท์มือถือ” เนื่องจากความสะดวกสบายในการซื้อของบน Mobile app ซึ่งช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา หลายๆธุรกิจก็ได้มีการทำ Application ของตัวเอง เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่กำลังเปลี่ยนไปในทุกๆวัน

Awareness

เมื่อโลโก้แบรนด์ของธุรกิจคุณปรากฏบนหน้าจอโทรศัพท์ของผู้บริโภค สามารถช่วยเพิ่มความจำ ความติดตาของธุรกิจได้ เมื่อใดที่ผู้บริโภคต้องการซื้อหรือใช้บริการ ก็จะสามารถนึกถึงแบรนด์คุณเป็นอันดับเเรก นอกจากนี้ยังมีข้อได้เปรียบต่อคู่แข่งของคุณที่ยังไม่ได้ใช้กลยุทธ์ทางธุรกิจนี้ การสร้างแอปพลิเคชั่นมือถือเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการช่วยปรับปรุงการสร้างแบรนด์และชื่อเสียงได้อย่างมากทีเดียว

Interest

ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่จะติดอยู่กับโทรศัพท์มือถือ  ยิ่งธุรกิจของคุณได้ทำ Mobile App ได้มีประโยชน์และตอบโจทย์ต่อการใช้บริการของลูกค้าได้ดีมากเท่าไหร่ แน่นอนว่าจะช่วยประหยัดเวลาและให้ความสะดวกสบายในการใช้บริการ ทีนี้ก็จะเกิดการบอกต่อแบบอัตโนมัติ ทำให้ธุรกิจของคุณมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่คุณแทบไม่ต้องลงแรงอะไรเลย

Evaluation

การทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าหรือการบริการของคุณได้ทุกเวลาที่ต้องการ โดยไม่ต้องเสียเวลาเข้าเว็บไซต์ จะช่วยในเรื่องของการตัดสินใจของลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้า หรือเลือกใช้บริการได้เป็นอย่างดี

Commitment

ถ้าธุรกิจของคุณไม่มีฝ่ายคอย Support ลูกค้า 24 ชั่วโมง App ของคุณสามารถช่วยได้ เพียงเเค่สร้าง App มีฟีเจอร์ที่สามารถรองรับเรื่องร้องเรียนได้โดยตรง หรือเพิ่มช่องทางในการรีวิวสินค้าหรือบริการที่ได้รับ เป็นการสร้างความพอใจให้ลูกค้า ที่สามารถเเจ้งปัญหาได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องลำบากเข้าไปที่ Website แถมยังช่วยเรื่องการปรับปรุงภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ผู้บริโภคมั่นใจและเชื่อถือต่อไปได้อีกด้วย

Sale

Mobile Application สามารถเป็นช่องทางการเพิ่มโอกาสในการขายได้มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากเว็บไซต์ และ Social Media ต่างๆของคุณ ไม่ว่าจะเป็นระบบจอง ระบบตะกร้าออนไลน์  ระบบคูปอง เป็นต้น นอกจากนั้นแล้วยังสามารถเป็นเครื่องมือทางการตลาดได้อีกด้วย การทำ App ในปัจจุบัน สามารถเก็บข้อมูลของลูกค้าได้ ตั้งเเต่ข้อมูลเบื้องต้นจนกระทั่งข้อมูลเชิงลึก เช่น ข้อมูลจาก Social Media ต่างๆเมื่อผู้บริโภคกด Log in เข้า Mobile Application (กรณีที่ผู้บริโภคเปิดเป็น Public)  อีกทั้งสามารถแจ้งเตือนโปรโมชั่นต่างๆผ่าน App ได้ตรงกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย