Google ได้เผยโฉม Gmail สำหรับเว็บไซต์แบบใหม่ มีการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมหลายจุด สิ่งที่น่าสนใจในการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ของ Gmail ได้มีการเพิ่ม Calendar, Keep, Task และ สามารถเพิ่มเครื่องมืออื่นๆเพิ่มเติมได้ด้วย

 

Snooze

ที่ใช้ในการเลื่อนเวลาการเปิดอ่านหรือแสดงอีเมลออกไปเป็นชั่วโมงถัดไป วันถัดไป หรือสัปดาห์ถัดไปก็ได้

Nudges

มาเพื่อช่วยจัดการอีเมลได้สะดวกขึ้น โดย “Nudges” ช่วยให้ผู้ใช้เปิดอ่านหรีือตอบกลับอีเมลสำคัญ (Important) และมี Smart Reply ให้ผู้ใช้ตอบกลับเมลได้เร็วและสะดวกขึ้น

Confidential Mode

เป็นฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้ Gmail สามารถตั้งเวลาหรือวันหมดอายุอีเมลที่ส่งไปได้ เมื่ออีเมลนั้นครบกำหนดเวลาหมดอายุ ข้อความในอีเมลก็จะหายไปแสดงคำว่า “Email has expired

 

Two-Factor Authentication (2FA)

การยืนยันแบบสองขั้นตอนใช้คู่กับฟีเจอร์ Confidential Mode โดยถ้าผู้ส่งอีเมลมีการตั้งค่า 2FA ไว้ ผู้รับอีเมลแบบ Confidential Mode จะต้องทำการยืนยันแบบสองขั้นตอนด้วยรหัสที่ส่งผ่าน SMS เพื่อป้องกันการเข้าถึงอีเมลลับโดยผู้อื่น

นอกจากนั้นใน Gmail โฉมใหม่ยังมีฟีเจอร์เกี่ยวกับความปลอดภัยอย่าง Integrated Rights Management (IRM) ที่ผู้ใช้ในเชิงธุรกิจสามารถตั้งค่าป้องกันการ Copy, Forward, Donwload และการ Print อีเมล

 

วิธีทดลองใช้งาน Gmail รูปแบบใหม่ บนเว็บไซต์

ล็อกอินเข้าใช้งาน Gmail > คลิกปุ่มไอคอนรูปตั้งค่า > เลือก ลองใช้ Gmail ใหม่ (Try the new Gmail) > กดปุ่มถัดไป > เลือกมุมมองการแสดงผล แล้วกดปุ่มตกลง

 

 

 

ที่มา: https://www.sanook.com/hitech/1450537/