Attribute คุณลักษณะของแบรนด์สินค้านั้น การคัดสรรว่าควรจะเป็นไปแนวไหน ต้องขึ้นอยู่กับจุดเด่น และความต้องการที่จะสื่อให้กับผู้บริโภคได้รับรู้

Benefit คุณประโยชน์ของสินค้า ในการช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆให้กับลูกค้าที่ต้องการจากสินค้า เช่น ช่วยให้ฟันขาว ผมนุ่ม ลดเลือนริ้วรอย เป็นต้น

Application การประยุกต์ของสินค้า เชื่อได้ว่าหลายๆองค์กรหรือบริษัทคงจะมีกลยุทธ์ทางการตลาดออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม หรือจะเป็นการส่งเสริมการตลาด ณ จุดขาย ซึ่งการที่จะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักควรจะมีการบูรณาการสื่อทางการตลาด อาทิเช่น การจัดโปรโมชั่นที่ดีกว่าคู่แข่ง ก็จะทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการตัดสินใจที่มากขึ้น

User กำหนดกลุ่มลูกค้าที่แบรนด์ตั้งใจจะขายสินค้า แบรนด์มีความเข้าใจในเรื่องกระบวนการตัดสินใจของลูกค้าต่อการซื้อสินค้าหรือบริการ เช่น ในการตัดสินใจซื้อสินค้า และบริการนั้นๆ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีทางเลือกมากกว่าหนึ่งทางเลือก ในการตัดสินใจซื้อหรือไม่ หรือในการซื้อสินค้าและบริการ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะต้องลงทุนอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ในการที่จะให้ได้มาซึ่งสินค้าและบริการ  ความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในตัวกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในกำหนดกลยุทธ์ทางด้านการตลาด และส่งผลต่อประสิทธิภาพของแผนธุรกิจ

Competition คู่แข่งขัน เป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากสำหรับการตลาด เพราะมีอิทธิพลต่อธุรกิจในการเลือกตลาดเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันของสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเดียวกัน ซึ่งเจ้าของธุรกิจควรพยายามเข้าใจว่ากำลังเสนอขายอะไรให้แก่ลูกค้า สินค้าที่มีอยู่ดีแล้วหรือยัง และลูกค้าต้องการซื้ออะไร ลูกค้ามักจะต้องการอรรถประโยชน์เฉพาะอย่าง เจ้าของธุรกิจต้องรู้ว่าจะทำให้ผู้บริโภคได้ในสิ่งที่เขาต้องการและพอใจอย่างไร

Quality / Price สินค้าหรือบริการนั้นสามารถสร้างความพอใจให้กับลูกค้า และมีต้นทุนการดำเนินงานที่เหมาะสมได้เปรียบคู่แข่งขัน ลูกค้ามีความพึงพอใจ และยอมจ่ายตามราคาเพื่อซื้อความพอใจนั้น