แอพหมอชนะ

       จากการประกาศของนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธินโฆษก ศบค. เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2564 ได้แถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 และได้บังคับใช้มาตการสูงสุด โดยให้คนในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบไปด้วย จังหวัดจันทบุรี จังหวัดชลบุรี จังหวัดตราด จังหวัดระยอง และจังหวัดสมุทรสาคร ให้ใช้แอปพลิเคชัน “หมอชนะ” และแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ซึ่งหากตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และผู้นั้นไม่ได้ติดตั้งทั้งสองแอปพลิเคชันนี้ จะมีความผิดตามราชกิจจานุเบกษาฉบับวันที่ 6 มกราคม 2564

       แล้วอะไรคือแอปพลิเคชันหมอชนะ? แอปพลิเคชันหมอชนะคือแอปพลิเคชันที่จะแจ้งเตือนและเฝ้าระวังตัวเราจากผู้ที่มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคโควิด-19 หากมีผู้งานที่เข้าข่ายว่าจะติดเชื้อโควิด-19 ระบบจะแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งานที่ติดตั้งแอปพลิเคชันที่อยู่ละแวกใกล้เคียงให้ระมัดระวังตัวเอง และในขณะเดียวกันหน่วยงานภาครัฐก็จะทราบและจัดส่งทีมแพทย์เข้ามาช่วยจัดการดูแลได้ทันท่วงที

       แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีประชาชนที่ยังกังวลเรื่องความปลอดภัยในการใช้แอปพลิเคชันหมอชนะและแอปพลิเคชันไทยชนะ ว่าจะมีการนำชื่อของเราเบอร์โทรศัพท์ของเรา หรือข้อมูลส่วนตัวเรานำไปเผยแพร่หรือไม่? ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 นายแพทย์ ภาคภูมิ เดชหัสดิน (หมอแล็บแพนด้า) ได้ออกมาโพสอธิบายเกี่ยวกับแอปพลิเคชันหมอชนะว่าผู้ใช้งานทุกคนสามารถมั่นใจได้ว่าไม่มีการแอบดักเอาข้อมูลผู้ใช้งานอย่างแน่นอน

 

 

       การเปิด GPS และบลูทูธเอาไว้เพื่อเตือนว่าเราอยู่ใกล้กับคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือติดเชื้อในระยะ 5 เมตรหรือไม่ ถ้าอยู่ข้างนอกจะใช้ GPS แต่ถ้าอยู่ในอาคารจะใช้บลูทูธ ซึ่งการเปิดการใช้งานเหล่านี้เพื่อใช้ในการค้นหาว่าผู้ใช้แอปพลิเคชันอยู่ในสถานที่เสี่ยงในช่วงวันและเวลาร่วมกับผู้ติดเชื้อหรือไม่ เพื่อกรมควบคุมโรคจะได้ส่งข้อความแจ้งเตือน และได้ยืนยันว่า “แอปพลิเคชันหมอชนะไม่ได้ดูดข้อมูลของเรา ไม่มีเก็บชื่อสกุลเบอร์โทรเอาไปทำอะไรทั้งสิ้น การลงทะเบียนเป็นรหัสนิรนามมีแค่เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคที่สามารถเข้าถึงได้ แล้วก็จะติดตามการติดเชื้อโรคผ่านตัวเลขนิรนาม”

       ด้วยภาวะแบบนี้ขอให้ทุกคนเฝ้าระวังตัวเอง หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกไปข้างนอก และใช้งานแอปพลิเคชันหมอชนะและไทยชนะ เพื่อได้รับข่าวสารแจ้งเตือนจากกรมควบคุมโรค ขอให้ทุกท่านปลอดภัยจากโรคและผ่านภาวะวิกฤตโควิต-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

โทร : 062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”