เทรนย้อนยุค”70

       จากปีใหม่ที่ผ่านมานี้เราเริ่มเห็นหลายๆบริษัทใหญ่เริ่มนำแคมเปญย้อนยุคมาใช้กับการตลาดของบริษัทเช่นบริษัท SONY ก็ได้ออกแคมเปญย้อนยุค 70 เช่นเดียวกัน เพื่อรวบรวมข้อมูลกลุ่มลูกค้าและอื่นๆโดยมีการสุ่มแจกของรางวัลเป็นการตอบแทนในการสมัครสมาชิก

       เช่นเดียวกับบริษัทที่ผมอยากพูดถึงมากๆในตอนนี้คือ Burger King ที่ได้ใช้แคมเปญย้อนยุคเช่นกัน และเป็นตัวอย่างที่นำแคมเปญนี้มาใช้ได้อย่างมีประโยชน์และเห็นภาพชัดมากๆ โดย Burger King นั้นได้ลงทุนเปลี่ยนโลโก้ตัวเองจากโลโก้ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน กลับมาใช้โลโก้ที่เคยใช้ในปี ค.ศ. 1969

       ไม่ใช่เพียงแค่โลโก้เท่านั้นที่เปลี่ยน แต่ยังเปลี่ยนทั้งการตกแต่งร้าน ชุดของพนักงาน และกล่องใส่อาหารต่างๆอีกด้วย เรียกได้ว่าทางบริษัทได้ลงทุนกับแคมเปญครั้งนี้อย่างมหาศาล

       แล้วอะไรคือเหตุผลที่บริษัท Burger King ยอมลงทุนสูงขนาดนี้เพื่อแคมเปญย้อนยุค 70? สาเหตุหลักที่บริษัทยอมจ่ายนั้นก็คือเทรนสุขภาพในตอนนี้ที่ทุกคนเริ่มมองว่าร้านอาหาร Fast food คืออาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ทางผู้บริหารเลยต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ลูกค้าเข้ามากินในร้าน Burger King ก็เหมือนกับการได้กินอาหารอร่อยๆและมีคุณภาพที่บ้านของตัวเองนั้นเอง

       ทั้งนี้ก็มีลูกค้าที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับแคมเปญนี้ ลูกค้าบางคนที่ไม่เห็นด้วยก็ว่าโลโก้อันใหม่ออกแบบสวยอยู่แล้ว จะกลับไปใช้อันเก่าที่ดูล้าสมัยทำไม? แต่ก็มีลูกค้าที่เห็นด้วยและชอบกับแคมเปญนี้ว่าดูแล้วรู้สึก friendly และดูใส่ใจความรู้สึกของลูกค้ามากขึ้น แล้วคุณละ? รู้สึกว่าแคมเปญนี้เข้ากับบริษัท Burger King มากน้อยขนาดไหน?

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

โทร : 062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”