เทรนด์บ้านพักยุคใหม่ ปี2021

       ตั้งแต่ช่วงต้นปี2020 ที่ผ่านมา ที่พักของเรานั้นจากที่ทำหน้าที่เป็นเพียงที่พัก ในช่วงภาวะโรคโควิด 19 ระบาดทำให้ที่พักอาศัยนั้นต้องเป็นทั้งที่ทำงาน ที่ทานอาหาร และอื่นๆอีกมากมาย ทำให้การตัดสินใจในการเลือกที่พักอาศัยของเรานั้นเปลี่ยนไปไม่ใช่เพียงแค่ ทำเล หรือ ความคุ้มค้าเพียงเท่านั้นอีกต่อไป เรามาติดตามเทรนด์ที่พักอาศัยในปี2021 นี้กันเลยครับ

       จากการวิจัยของบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่เกี่ยวข้องกับ The Established of New Norms and The Change in Lifestyle พบว่า Perception ของคำว่า ‘บ้าน’ จากเดิมที่มีบ้านไว้สำหรับเป็นที่นอนหรือพักผ่อน มีการเปลี่ยนไปหลังเกิดโควิด-19 สรุปคือ ‘บ้านคือทุกสิ่งทุกอย่างของการใช้ชีวิต’

       ซึ่ง SC ในฐานะผู้นำ Living + Solutions ได้ทำการวิจัยในแบบ Qualitative และ Qualitative แบ่งกลุ่มเป้าหมายเป็น 3 Gen ตามสมาชิกในครอบครัว เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งได้ข้อสรุปมาได้ดังนี้

       1. Proper Space & Green Space ต้องการพื้นที่ทำงานที่เหมาะสม รวมไปถึงพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมที่ชอบด้วยซึ่งจะแตกต่างกันไปตามช่วงอายุ และที่สำคัญก็คือพื้นที่สีเขียวทั้งภายในและรอบบ้านอีกด้วย

       2. Energy Saving ตอบโจทย์ในการประหยัดพลังงานหรือการจัดระบบถ่ายเทอากาศได้ดีเพื่อช่วยในการประหยัดค่าไฟ เนื่องจากการ Work From Home ทำให้ใช้เวลาอยู่บ้านเพิ่มขึ้น

       3. Easy- Cleaning Material เนื่องจากมองว่าบ้านเป็นที่คุ้มภัย ความกังวลเรื่องเชื้อโรคจึงไม่ใช้ปัจจัยสำคัญ แต่ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้วัสดุที่ทำความสะอาดได้ง่ายมากกว่า

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

โทร : 062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”

 


อ้างอิง : Future Trends | เทรนด์บ้านของคนยุคใหม่ ‘Home is Everything’