ระบบตรวจจับ robot ที่ Microsoft เลือกใช้งาน

       เมื่อไม่นานมานี้ทาง www.outlook.com ของบริษัท Microsoft ได้เปลี่ยนวิธีตรวจจับ robot จากเดิมที่ใช้ CAPTCHA และการเชื่อมโยงความเกี่ยวข้องของรูปแล้ว ตอนนี้ Microsoft ได้คิดค้นวิธีการใหม่ในการตรวจจับ robot ที่มีความซับซ้อนของ user แต่สามารถตรวจจับ robot ได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น!!

       โดยวิธีตรวจจับ robot แบบใหม่นั้นทาง Microsoft ได้ใช้วิธีให้กดหมุนรูป ซึ่งตอนแรกระบบจะให้รูปที่กลับหัวหรือรูปที่เอียงข้าง จากนั้นเราจะต้องหมุนกลับมาเป็นรูปตรงให้ได้ ซึ่งในระหว่างที่เราหมุนรูปอยู่นั้น ทาง Microsoft จะจับเวลาด้วยว่าเราใช้เวลาในการแก้ไขปัญหาเท่าไหร่ ซึ่งจะถูกเอาไปคำนวนใน algorithm ที่ Microsoft วิจัยมาแล้วว่ามนุษย์และ robot จะใช้เวลาในการหมุนรูปไม่เท่ากันและมีความสัมพันธ์ของเวลาที่ใช้ในการหมุนรูปแต่ละรูปไม่เท่ากันนั้นเอง

       ซึ่งโดยส่วนตัวแอดมินเองก็ชอบรูปแบบใหม่ของทาง Microsoft ในการตรวจจับ robot มากๆเช่นกัน เพราะลดความยุ่งยากในการระบุตัวอักษร CAPTCHA ซึ่งบางทีเราดูไม่ออกและเสียเวลาใส่ผิดใส่ถูกหลายรอบมากๆ ทำให้เราเสียเวลาเพิ่มกับการทำแบบฟอร์มในระบบเพิ่มขึ้นโดยไม่จำเป็น แล้วคุณละ? ชอบการตรวจจับ robot แบบใหม่ที่ทาง Microsoft คิดค้นขึ้นมาไหม?

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

โทร : 062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”