เกิดอะไรขึ้น? เมื่อ Google ร่วมมือกับ Ford

       จะเป็นอย่างไร? ถ้าหากบริษัทรถยนต์ค่ายยักษ์ใหญ่ร่วมมือกับ Google ในการพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ อนาคตในการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีรถยนต์จะก้าวไปไกลขนาดไหน?

       เรียกได้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไร้คนขับกำลังเป็นกระแสที่มาแรงมากๆในตอนนี้ และมีการแข่งขันสูงมากๆจากหลายประเทศและหลายบริษัท และหนึ่งในนั้นคือ Ford motor เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Ford motor ได้เปิดงานแถลงข่าวว่าตอนนี้ทาง Ford ได้ร่วมมือกับ Google ในการทำรถยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งโครงการนี้คาดว่าจะเริ่มในปี 2023 และกินเวลาไปอีก 6 ปีหลังจากนั้น

       ซึ่งจุดเด่นในรถยนต์แห่งอนาคตนี้ จะมีระบบ AI และ Machine Learning มาช่วยในการทำ Auto drive ที่สำคัญ Ford กับ Google ยังตั้งทีมพิเศษร่วมกันขึ้นมาในชื่อ Team Upshift โดยทีมนี้มีพันธกิจคือการเปลี่ยนแปลงองค์กรของ Ford ให้มีนวัตกรรมเข้ามาขับเคลื่อนมากขึ้น

       และไม่ใช่เพียงแค่ ford ที่ร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google แต่ยังมี Apple ที่ได้ทุ่มทุนกว่า 100,000 ล้านบาทลงทุนให้บริษัท KIA ในการทำรถยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับที่ชื่อว่า Apple Car โดยการลงทุนของ Apple ในครั้งนี้เป็นการลงทุนครั้งใหญ่ ที่ไปเปิดโรงงานที่จอร์เจียและสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้มีข่าวหลุดออกมาว่า Apple จะเข้าลงทุนใน KIA ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ทำให้หุ้นของบริษัท KIA เพิ่มไปอีก 20%!!!

       เรียกได้ว่าทุกบริษัทกำลังเริ่มตื่นตัวกับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับ ซึ่งน่าจับตามองว่าในอนาคตข้างหน้า เราอาจสามารถมีรถยนต์โดยที่ไม่จำเป็นต้องสอบใบขับขี่อีกต่อไป หรือ กฎหมายที่ว่าห้ามคุยโทรศัพท์ขณะขับรถก็อาจถูกยกเลิกเพราะรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง เทคโนโลยีกำลังก้าวหน้าขึ้นทุกวัน ตัวเราเองก็ต้องก้าวตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน ไม่แน่ในอนาคตหนัง Si-fi ที่เห็นรถยนต์บินได้ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง อาจมาอยู่ในชีวิตจริงของเราทุกคน ขอบคุณครับ

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

โทร : 062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”