ทหารเมียนมาร์สั่งบล็อกไม่ให้คนในประเทศใช้งาน Facebook แล้ว!!

       คืนเมื่อวาลที่ผ่านมา ทหารเมียนมาร์ได้มีคำสั่งให้เครือข่ายมือถือทุกค่ายในประเทศระงับการเข้าถึง Application Facebook จากวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ไปจนถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 โดยกล่าวว่าเนื่องจากมีคนบางกลุ่มในภายในประเทศพยายามให้ข้อมูลเท็จและเพื่อความมั่นคงภายในประเทศ

       การกระทำดังกล่าวทำให้ประชาชนเมียนมาร์ที่ใช้ Facebook กว่า 40% ของประชากรทั้งประเทศ (22.3 ล้านคน) แทบจะติดต่อสื่อสารกันไม่ได้เลย เหตุการณ์ในครั้งนี้กระทบไปถึงบริษัทใหญ่หลายๆบริษัทต้องหยุดชะงัก ซึ่งหนึ่งในผู้บริหารค่าย Telenor ในเมียนมาร์ก็ได้ออกมากล่าวเช่นกันว่า ตามหลักกฎหมายสิทธิมนุษย์ชน ไม่เชื่อว่าการแบนเฟซบุ๊กจะสมเหตุสมผล

       การแบนเฟสบุ๊กครั้งนี้ นอกจากจะส่งผลกระทบต่อคนในประเทศเมียนมาร์แล้ว ยังส่งผลกระทบต่อคนในประเทศเมียนมาแล้ว ยังส่งผลกระทบในหลายๆประเทศอีกด้วย ต้องรอดูกันต่อว่าจะเกิดอะไรขึ้น และท่าทีของทหารว่ามีท่าทีอย่างไรต่อ ขอบคุณครับ

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

โทร : 062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”