5 เทคนิคการทำงานจากผู้บริหาร Google

เมื่อไม่นานมานี้ Laura Mae Martin ผู้เชื่ยวชาญด้านการพัฒนาตัวเองจากบริษัท Google ได้แนะนำเกี่ยวกับ ทฤษฎี ‘Mindful Productivity’ โดยมีทั้งหมด 5 ข้อดังนี้

  • นิยามคำว่า Productive ใหม่ – หลายคนคิดว่าการตั้งเป้าต้องเป็นเป้าหมายที่ใหญ่แต่จริงๆแล้ว แค่การตั้งเป้าว่าดูหนัง Netfilx ก็นับว่าเป็นเป้าหมายที่ Productive เช่นกัน
  • ลองคิดเรื่อยเปื่อย – คือการที่เราให้เวลากับตัวเองวันละ 5 ถึง 10 นาทีในการคิดอะไรลองคิดเรื่อยเปื่อย เพราะการให้เวลาสมองได้คิดอะไรเรื่อยเปื่อยบางทีอาจเกิดไอเดียใหม่ๆหรือคำตอบของปัญหาที่เรากำลังแก้อยู่ก็ได้
  • ให้เราจัดการเวลาตัวเองให้ชัดเจน – บางครั้งการประชุมทำให้เราไม่สามารถทำงานตรงหน้าให้เสร็จ เพราะฉนั้นเราจึงต้องกำหนดตารางเวลางานชัดเจน เพื่อให้เวลาการทำงานของเราได้ใช้อย่างคุ้มค่าที่สุด
  • การแยกวิธีการทำงานและวิธีการใช้ชีวิตส่วนตัวออกจากกัน – บางครั้งเราอาจเอาเรื่องส่วนตัวมาทำในที่ทำงาน ทำให้ทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะฉนั้นเราควรแบ่งเวลาที่ทำงานทำเฉพาะเรื่องของบริษัท และ เวลากลับถึงบ้านก็ค่อยทำเรื่องส่วนตัว
  • การใช้แอปพลิเคชันที่มีบนมือถือให้ชำนาญ – บางครั้งเราสูญเสียเวลากับบางแอพฯมากเกินไป บางทีเราอาจสามารถจัดการได้ และใช้แอพฯในการบริหารงานในที่ทำงานของเราซึ่งช่วยให้งานเสร็จไวขึ้น ไม่ใช่งานเสร็จช้าลง

 

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

โทร : 062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”

 


แหล่งข้อมูลจาก futuretrends | Mindful Productivity