สรุปจากหนังสือ Marketing 5.0

       Philip Kotler ผู้เขียนหนังสือ Marketing 5.0 คือผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดของโลกที่นักการตลาดทุกคนต้องรู้จักกันอย่างแน่นอนในตอนนี้ ซึ่งในหนังสือเล่มนี้ได้สรุปบทความเกี่ยวกับ Insight ในแต่ละ Generation ตั้งแต่ Baby Boomers, Gen X, Gen Y หรือ Millennials, Gen Z และ Alpha ไปจนถึงแนวทางทำการตลาดกับแต่ละกลุ่มที่แตกต่างกัน เพราะแต่ละกลุ่มก็มี Attitude หรือทัศนคติที่ล้วนต่างกันตามสภาพแวดล้อมและบริบทที่โตขึ้นมา

 

Insight Baby Boomer – แก่แต่ยังไม่ยอมรีไทร์ แถมยังมีกำลังกายและเงินอีกด้วย

       Baby Boomers คือกลุ่มคนที่เกิดในช่วงปี 1946 – 1964 ซึ่งกลุ่มคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เกิดขึ้นมาหลังจากสงครามโลกครั้งที่สอง เหตุผลที่เรียกว่า Baby Boomers นั้นก็เพราะว่า ในช่วงเวลานี้มีทารกเกิดใหม่มากมายในอเมริกา ซึ่งยุคนี้เป็นยุคที่ สื่อโฆษณาบนทีวีและวิทยุกำลังบูมมาก

 

สรุป Insight Gen X จากหนังสือ Marketing 5.0

       Insight Generation X เป็น gen ที่มักถูกนักการตลาดมองข้าม ซึ่งนักการตลาดชอบไปจับตลาดที่ Baby Boomers หรื Generation Y มากกว่า Gennaration X เป็นกลุ่มคนในช่วงที่เกิดในระหว่างปี 1965 – 1980 เป็น Generation ที่โตมาในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำตอนเด็ก ซึ่งเหตุการณ์สำคัญใน Gen นี้คือ เกิดมาในยุคที่เทคโนโลยีกำลังเกิดขึ้น เป็นช่วงที่พึ่งรู้จักกับ Internet และ Computer แต่ในตอนนี้นักการตลาดมากมายพุ่งเป้าที่ Gen นี้เพราะเป็น Gen ที่เริ่มอยู่ในกลุ่มผู้บริหาร ผู้จัดการ นั้นเอง

 

Insight Gen Y – กับมนุษย์ช่างสงสัยที่เกิดในช่วงเปลี่ยนผ่านสหัสวรรษ Millennials

       Gen Y หรือ Generation Y คือคนที่เกิดในช่วงระหว่างปี 1981-1996 พวกเขาโตในช่วงเปลี่ยนผ่านสหัสวรรษที่เติมไปด้วยความกลัวว่าโลกจะแตกเพราะ Y2K หรือปี 2000 แล้วคอมพิวเตอร์ทั่วโลกจะทำงานผิดพลาด

       กลุ่มคนใน Gen นี้เกิดมาพร้อมกับเทคโนโลยีและการศึกษาที่ดี และได้รับความสะดวกสบายกว่ากลุ่มอื่น ทำให้คนกลุ่มนี้นั้นส่วนมากนั้นได้รับการศึกษาจบปริญญาตรีและปริญญาโท ทั้งในและนอกประเทศ

       Insight คน Gen Y คือพวกเขา Research หาข้อมูลสินค้าหรือบริการ หรืออะไรก็ตามที่อยากรู้ได้เก่งบนมือถือหน้าจอเล็กๆ เป็น Generation แรก ซึ่งทำให้การตลาดบน Mobile Application สำคัญมากๆใน Gen นี้นั้นเอง

 

       นี้ยังเป็นแค่ส่วนหนึ่งของหนังสือ Maketing 5.0 หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ everydaymarketing

 

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

โทร : 062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”

 


แหล่งข้อมูลจาก: everydaymarketing | Marketing 5.0 Philip Kotler