แอพ Clubhouse คืออะไร? ทำไมมาแรงในตอนนี้?

       จะเห็นได้ว่าตอนนี้นั้นมีคนมากมายกำลังโพสต์ประกาศขอ invite clubhouse อย่างล้นหลาม ยิ่งสัปดาห์ก่อนที่ Eron musk ได้โพสต์ว่าตนนั้นก็ได้มี account clubhouse เช่นกันก็ยิ่งทำให้ผู้คนนั้นแห่เข้าไปสมัครแอป clubhouse แล้ว clubhouse คือแอปอะไร? วันนี้ทาง SC Spark จะมาเล่าให้ฟัง

       Clubhouse เป็นโซเชียลมิเดียรูปแบบใหม่ สนทนาผ่าน “เสียง” แบบเรียลไทม์ ผู้ใช้งานสามารถเลือกเข้าห้องสนทนาได้ตามความสนใจ โดยแต่ละห้องจะรองรับผู้ใช้งานสูงสุด 5,000 คน และประกอบไปด้วยผู้ดำเนินรายการ คอยดูแลและควบคุมบทสนทนา

       นอกจากนี้ผู้ฟังยังสามารถเข้าออกห้องสนทนา และเลือกติดตามหัวข้อการสนทนาเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวที่อาจเกิดขึ้นได้ ซึ่งข้อความเสียงทั้งหมดจะไม่ได้รับการบันทึกแต่อย่างใด

       การเข้าใช้งานจะทำผ่านระบบ Invite Only หรือการเชิญ เมื่อผู้ใช้งานดาวน์โหลดแอปพลิเคชันและลงทะเบียนแล้ว จะต้องรอให้ผู้ใช้งานคนอื่นกดอนุมัติ ทั้งนี้ยังมีการเชิญแบบ SMS ซึ่ง 1 บัญชีจะสามารถเชิญสมาชิกใหม่ได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น

       ปัจจุบัน Clubhouse ถูกใช้งานอยู่ในวงจำกัด เพราะรองรับการใช้งานผ่านระบบ iOS เท่านั้น ซึ่งทีมพัฒนากำลังเร่งพัฒนาให้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์สามารถใช้งานได้เช่นกัน

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

โทร : 062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”

 


ขอบคุณแหล่งที่มาจาก: prachachat