Clubhouse ส่งข้อมูลไม่ได้เข้ารหัสผ่านเซิร์ฟเวอร์จีน ข้อมูลของเราจะอยู่ในมือรัฐฯจีนหรือไม่?

       เรียกได้ว่า Clubhouse เป็นแอพฯที่ถูกพูดถึงอย่างวงกว้างที่สุดในตอนนี้ ถ้าใครยังไม่รู้จักแอพฯ Clubhouse แอพฯนี้คือแอพฯ Social ที่สามารถพูดคุยสนทนากับกลุ่มเพื่อนได้ แต่มีความพิเศษคือต้องได้รับคำเชิญเท่านั้นถึงจะสามารถเข้ามาร่วมรับฟังได้

       แต่เมื่อเร็วๆนี้ได้รับการยืนยันจากทาง Stanford Internet Observatory หรือ SIO ว่าแอพฯ Clubhouse มีการใช้แพลตฟอร์มสำหรับจัดการหลังบ้าน และส่งสัญญาณข้อมูลเสียงแบบเรียลไทม์ที่ชื่อว่า Agora สตาร์ตอัปที่มีฐานอยู่ในประเทศจีน และคาดว่าข้อมูลอาจจะถูกส่งผ่านเซิร์ฟเวอร์ในจีนด้วย

       SIO ยังได้ระบุว่า ข้อมูลที่ไม่ได้เข้ารหัส เมื่อถูกส่งผ่านเซิร์ฟเวอร์ในประเทศจีนแล้วนั้น รัฐบาลจีนมีความน่าจะเป็นที่จะเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้ โดยไม่จำเป็นว่าต้องเข้าถึงข้อมูลผ่าน Agora เลย

       แต่อย่างไรก็ตาม Clubhouse ได้ออกแถลงตอบ SIO ว่าภายใน 72 ชั่วโมงหลังจากนั้นจะมีการปรับปรุงและเพิ่มความปลอดภัยโดยการเข้ารหัสและเปลี่ยนเส้นทางการส่งข้อมูลให้ไม่ให้ผ่านเซิร์ฟเวอร์ประเทศจีน

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

โทร : 062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”

 


แหล่งข้อมูล: www.beartai.com