6 ข้อดี จาก การมีแอพพลิเคชั่น ช่วยติดปีกให้ธุรกิจคุณ

การมีแอพพลิเคชั่นช่วยให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์มากขึ้น โอกาสสร้างกำไรก็มากขึ้นตามไปด้วย

1. ลดต้นทุนได้มหาศาล

       การนำเทคโนโลยีมาปรับใช้กับธุรกิจ สามารถลดต้นทุนได้อย่างมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ Retaill , Beauty, E-commerce, Delivery ก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งบางธุรกิจใช้พนักงานมากถึง 50-60 คนต่อบริษัท ซึ่งแน่นอนค่าใช้จ่ายก็จะมากขึ้นตาม แต่หากคุณมีแอพพลิเคชั่นสำหรับธุรกิจของคุณ จะช่วยประหยัดงบประมาณ และจำนวนพนักงานได้มากถึง 70-80% เลยดีเดียว

2. เป็นข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่ง

       หากเราชิงลงมือก่อนก็จะเป็นโอกาสสำคัญที่เราจะมีฐานลูกค้า ไม่ต้องห่วงว่า Platform อื่นจะแพง หรือถูกปิด เพราะว่าการมีโมบายแอพพลิเคชั่นไว้สำหรับองกรณ์นั้น จะช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น และสามารถทำโปรโมชั่นหรือส่งการแจ้งเตือนกลับไปยังลูกค้าได้ง่ายขึ้นเช่นกัน

       หลายธุรกิจยังมีความลังเลสังสัยเกี่ยวกับการทำโมบายแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กร ซึ่งก็อาจจะมีเหตุผลแตกต่างกันไปหรืออาจเพราะมีค่าใช้จ่ายในการพัฒนาสูงเกินไป สำหรับธุรกิจแล้ว ถ้าโฟกัสถูกจุดและลงมือก่อน นี่อาจจะเป็นก้าวที่ทำให้ชนะคู่แข่งได้

3. เพิ่มช่วงเวลาในการติดต่อกับกลุ่มลูกค้า

       ในยุคปัจจุบันสมาร์ทโฟนติดตัวกับเราไปทุกที่ ทุกเวลา หลายๆ คนหันมาใช้โทรศัพท์มือถือเป็นหลัก แน่นอนหากเรามีแอพพลิเคชั่นแล้ว เราก็จะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้า กลางวัน หรือเย็น ก็สามารถสารถส่งข่าวสาร หรือโปรโมชั่นกลับไปหายังลูกค้าได้ โดยโมบายแอพพลิเคชั่นจะมาช่วยให้คุณ Connect กับลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ๆ รวมไปถึงกระตุ้นให้เกิดการซื้อขาย

4. ทำให้คนรู้จักแบรนด์มากขึ้น

       การที่ Mobile Application ไว้ จะช่วยให้ธุรกิจคุณมีคนรู้จักมากขึ้น โดยแอพพลิเคชั่นที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือ เปรียบเสมือนป้าย บิลบอร์ด ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ ตามจุดๆ ต่างๆ ที่มีผู้คนพบเห็นมากมาย โดยผู้คนจะรู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้นจากแอพพลิเคชั่น ซึ่งเมื่อคนเห็นแอพพลิเคชั่นของคุณบ่อยๆ แล้ว ก็จะเกิดการจดจำ ทำให้คนโหลดแอพของคุณมาใช้ หรือเสิร์ชบน App Store หรือ Google Play นั่นเอง

5. ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายขึ้น ผ่านแอพพลิเคชั่น

       ไม่ว่าคุณจะกำลังขายอาหาร หรือทำธุรกิจ Food Delivery หรือแม้แต่ทำ E-Commerce แอพ Shopping
ลูกค้าควรจะมีช่องติดต่อกับทางเราโดยตรง ซึ่งการมีโมบายแอพพลิเคชั่นจะช่วยตอบโจทย์ธุรกิจตรงนี้ของคุณได้ ซึ่งลูกค้าสามารถชมสินค้า หรือสั่งสินค้าจองแอพของคุณโดยตรง เพียงไม่กี่คลิก

6. สร้างภาพลักษณ์ที่ดีกับแบรนด์

       ว่ากันว่าในโลกธุรกิจ ความภักดีต่อสินค้า หรือแบรนด์เป็นสิ่งที่หลายๆ ธุรกิจต้องการมาก เพราะว่าการทำการตลาดหรือการทำให้ลูกค้าเก่าซื้อซ้ำนั้น เป็นเรื่องที่ง่ายกว่าลูกค้าใหม่มาก หากเรามีแอพพลิเคชั่นเราก็จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ไว ในกรณีที่เกิดปัญหาหรือ ลูกค้าต้องการแจ้งปัญหาการใช้งาน ในส่วนของข้อผิดพลาดต่างๆ ในการใช้บริการ การมี Mobile Application ก็จะสามารถเข้าถึงคนกลุ่มนี้ และรับฟังปัญหาได้ทันที เป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี และลูกค้าจะมีความรู้สึกที่ดีกับแบรนด์ของเรา รู้สึกผูกพันกับสินค้าหรือแบรนด์ๆ นั้นๆ ได้เป็นอย่างดี

 

ถึงตาคุณแล้ว

       เราหวังว่าการมีแอพพลิเคชั่นจะช่วยเหลือธุรกิจของคุณในเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ได้ สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

โทร : 062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”