ทำไม NETFLIX ถึงมีแต่คนโครดเก่ง?

       คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไม NETFLIX เป็นองค์กรเติบโตอย่างเร็วมาก เพราะ NETFLEX มีวัฒนธรรมองค์กรที่น่าทึ่งมากๆ อย่างเช่น NETFLEX มีการรับประกันว่าที่บริษัท NETFLEX จ่ายเงินเดือนเยอะที่สุดในตลาด และยังสามารถลาพักร้อนได้แบบไม่จำกัดวัน แต่อีกในหนึ่ง ถ้าหากคุณทำงานได้ไม่ถึงเป้าหมายที่ต้องการ บริษัท NETFLEX ก็พร้อมที่จะจ้างคุณให้ออกจากบริษัทภายในวันนี้เลยเช่นเดียวกัน เพราะ มีผู้คนอีกมากมายที่อยากเข้ามาทำงานที่บริษัท NETFLEX

 

วิถีการทำงานแบบใหม่ ปลูกฝังความมีอิสระและความรับผิดชอบ

       ที่บริษัท NETFLIX มีวัฒนธรรมอย่างหนึ่งคือให้ทุกๆคนรู้งานของตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องรอให้หัวหน้าสั่ง เพราะ NETFLIX เชื่อว่า คนเก่งจะรู้ว่างานในแต่ละวันเขาควรทำอะไร อะไรดี หรืออะไรไม่ดีเขาสามารถตัดสินใจทำได้เลย

 

แรงจูงใจที่ยอดเยี่ยมที่สุดคือการได้ร่วมทำให้สำเร็จ

       อย่างที่ได้กล่าวไปข้าวต้นว่าบริษัท NETFLIX นั้นยอมจ่ายเงินเดือนสูงที่สุดในท้องตลาด และยังให้พนักงานสามารถลาหยุดพักร้อนได้ไม่จำกัดจำนวนวัน และยังสามารถเบิกค่าเดือนทางกับบริษัทได้อย่างไม่จำกัดจำนวนวงเงิน ทำให้พนักงานทุกๆคนนั้นสบายใจเรื่องสวัสดิการพนักงานและโฟกัสเรื่องงานได้อย่างเต็มความสามารถโดยทางบริษัท NETFLIX ได้ระบุออกมาแล้วว่าบริษัทมีรายจ่ายเพิ่มขึ้นเพียง 10% จากเดิม แต่ได้กำไรเพิ่มขึ้นหลายเท่า

 

พนักงานทุกคนควรเข้าใจธุรกิจที่ตัวเองทำ

       CEO ของบริษัท NETFLIX ว่าเราไว้ใจพนักงานของเราทุกคนว่าจะไม่เอาความลับของบริษัทนำไปเผยแพร่ โดยหัวหน้าจะเล่ารายละเอียดของบริษัททุกอย่างให้พนักงานเพื่อที่ให้พนักงานได้มีไอเดียนำไปคิดและพัฒนาต่อยอด แต่หากมีพนักงานคนไหนนำความลับไปแผยแพร่ก็จะแจ้งตำรวจจับทันที โดย CEO ได้กล่าวต่อว่า หากหัวหน้ายังไม่ไว้ใจลูกน้องตัวเอง แล้วองค์กรจะพัฒนาต่อได้อย่างไร?

 

คนเราไม่ชอบให้ใครโกหกและปั่นหัว

       ที่บริษัท NETFLIX นั้นมีธรรมเนียมคือ หากไม่ชอบอะไรให้พูดได้ต่อหน้าที่ประชุมเลย ห้ามนำไปพูดลับหลังสร้างความเกลียดชัง และก่อนจะพูดอะไรจะต้องเป็นคำพูดที่ผ่านการกลั่นกลองมาแล้ว ไม่เป็นคำพูดที่ด่าทอแบบไม่มีประโยชน์

 

ถกเถียงกันอย่างดุเดือด

       เพราะทุกคนสามารถออกความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ ในที่ประชุมจึงมักได้เห็นการถกเถียงกันอย่างดุเดือด ไม่ใช่เพราะเกลียดชังกัน  แต่ต่างคนก็สามารถเสนอความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่นั้นเอง

 

ซึ่งบริษัท SC-Spark Solution ก็ได้ใช้วัฒนธรรมองค์กรแบบเดียวกับ Netflix เราเปิดให้พนักงานของเราได้ออกไอเดียสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ทำให้บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น (Mobile Application) และ Website มีคุณภาพเหลือความคาดหมาย เรายังได้นำระบบ Agile Framework เข้ามาใช้กับบริษัทซึ่งช่วยลดปัญหาในการวางแผนทั้งเรื่อง งบประมาณ และเวลาไปได้ค่อนข้างมากสำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

โทร : 062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”