แนะนำ 7 ข้อที่จะทำให้ธุรกิจคุณโตในช่วง Covid-19 ด้วย Mobile Application

       เมื่อไม่นานมานี้ การใช้โทรศัพท์ได้เป็นปัจจัยหลักในการดำเนินชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน ทุกคนสามารถเข้าถึงกันและกันได้ รวมถึงสามารถซื้อของผ่าน Mobile Application ได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่คลิก และมี Internet ที่สามารถใช้ได้ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถ ทำกิจกรรมต่างๆ บนมือถือของคุณได้แล้ว

       ในไม่กี่ปีมานี้บริษัทของเรา SC-Spark Solution บริษัททำแอปพลิเคชัน ได้พบว่า หลายๆ บริษัทได้มีการมาติดต่อทำแอปพลิเคชันกันค่อนข้างมาก และพบว่า Demand ในตลาดนั้นสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชั้น ด้วยตัวแอปพลิเคชันที่ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานง่าย และเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน รวมถึงยังมีระบบหลังบ้าน ( Data Base ) คอยรวบรวมข้อมูลของลูกค้าไว้ เพื่อทำการตลาดต่อไปในอนาคตอีกด้วย

       วันนี้ผมจึงจะมาแนะนำ 10 ข้อที่ Mobile Application จะมาช่วยธุรกิจของคุณให้เติบโตได้อย่างไรในยุค COVID-19

   1.ลูกค้าสามารถมองเห็นเรา และมีเราเป็น Choice ได้ตลอดเวลา

       จากข้อมูลประชากรทั่วโลกพบว่าปัจจุบันใช้เวลาในการใช้งานโทรศัพท์ประมาณราวๆ 2 ชั่วโมงต่อวัน และในปัจจุบันโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตสามารถเข้าถึงคนได้ทุกคนแล้ว นั่นแสดงว่า จะมีคนใช้งานตอนนี้หลายล้าน หลานคนในปัจจุบัน หากมองภาพรวมแล้ว ถ้าคุณมีแอพเพียง 1 แอพ คนทั่วโลกก็จะเห็นแอพของคุณ หรือหากมองเฉพาะในประเทศไทย คนทั่วประเทศก็จะมองเห็นแอพของคุณ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องโปรโมทแอพอะไรมากมาย

    2. เข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง

       Mobile Application สามารถเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง และส่งขอมูลข่าวสารรวมถึง Notification ไปยังลูกค้าได้โดยตรง และที่สำคัญไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพราะ Mobile Application เป็น Platform ของคุณเอง ซึ่งจะต่างจาก Facebook, Line ,Google อย่างสิ้นเชิง เพราะการที่เราไปใช้ Platform อื่น อาจจะเสี่ยงกับเราในอนาคต หากเจ้าของ Platform นั้นเกิดขึ้นราคา หรือปิดตัวลง ก็อาจจะกระทบกับธุรกิจเราได้ แต่ Mobile Application นั้นคุณคือเจ้าของ และสามารถปรับเปลี่ยน หรือเก็บข้อมูลลูกค้าได้ด้วยตัวคุณเอง และไม่ต้องกังวัลจะปิด หรือจะมีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติม นอกจากการ ทำแอปพลิเคชัน ตอนเริ่มต้น

   3. สร้าง Value ให้กับสินค้าบริการของคุณ

       หากคุณมีแอปพลิเคชันแล้วคุณสามารถทำการสร้าง Marketing Funnel ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะทำการตลาดกับลูกค้าใหม่ หรือลูกค้าเก่า ไม่ว่าจะเป็นระบบ CRM หรือสร้างระบบ loyalty program ซึ่งเพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้คุณอยู่เหนือคู่แข่งได้สบายๆ นอกจากนี้คุณก็ยังสามารถส่ง Notification ให้ลูกค้าคุณได้ตลอดเวลา ช่วยเพิ่มโอกาสในการซื้อซ้ำ และทำให้ลูกค้าของคุณติดโทรศัพท์ของคุณได้มากกว่าเดิมอีกด้วย นอกจากนี้การมี โมบายล์แอปพลิเคชัน นั้นสามารถจัดการระบบภายในตัวแอพได้ด้วยตัวของคุณเอง จัดหน้าตา UX/UI ให้เข้ากับแอปของคุณได้เลย

   4. สร้าง ​Branding ให้กับธุรกิจคุณ น่าเชื่อถือ !!

       ไม่ว่าธุรกิจคุณจะมีชื่อเสียงหรือไม่ แต่ถ้าหากคุณมีแอปพลิเคชั่นแล้วล่ะก็ คุณสามารถสร้างการจดจำ และพื้นที่ที่จะเฉิดฉายแบรนด์ของคุณให้โลกรู้ได้ง่ายยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นการที่แอปของคุณ ติดอันดับใน App Store หรือ Google Play แล้วล่ะก็ จะเพิ่มจำนวน User ได้อีกมากมายเลยทีเดียว แต่ถ้าหากคุณกังวลว่า ถ้าทำแอปแล้วจะมีคนใช้ไหม ไม่ต้องกังวลไป SC-Spark Solution มีบริการ เพิ่มยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันให้กับแอปใหม่ของคุณ ในราคาพิเศษ

  5. สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า

       แน่นอนแหละว่า การที่เราหาลูกค้าใหม่นั้นมันค่อนข้างยาก และจะเกิดไรขึ้นถ้าคุณมีข้อมูลลูกค้าไว้ในมือ บนแอปพลิเคชัน คุณมี data ลูกค้าทุกคนใน ​App ของคุณ คุณสามารถเลือกที่จะส่งโปรโมชั่นไปให้ลูกค้าที่ต้องการได้ ส่ง Notification หรือลงสินค้าใหม่ๆ เพื่อให้ตรงกลุ่มเป้าหมายของคุณได้มากขึ้น เพิ่มสินค้ายอดนิยมหรืออื่นๆ ที่จะช่วยเพิ่ม Conversion Rate บนแอพของคุณได้ง่ายๆ นั่นเอง

  6.อยู่เหนือคู่แข่ง

       คุณลองนึกภาพดูสิครับ ถ้าหากคุณและคู่แข่งของคุณ โปรโมทบน ​Facebook , Line เหมือนกัน การแข่งขันก็จะสูงใช่ไหมครับ แต่ถ้าเมื่อไหร่คุณมีแอปพลิเคชัน จะช่วยให้คุณอยู่เหนือคู่แข่ง และช่วยให้คุณบริหารลูกค้าเก่าและใหม่ได้ก่อนคู่แข่งของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการส่งโปรโมชั่นไปหาลูกค้าก่อนคู่แข่ง หรือสินค้าบริการใหม่ๆ ได้ก่อนใคร

  7. เพิ่มฐานลูกค้าเก่าให้แน่นยิ่งขึ้น

       ในปัจจุบันจะมีลูกค้าสักกี่รายที่กลับมาซื้อซ้ำ เพราะปัจจุบันนี้การทำโฆษณาออนไลน์ต่างๆ คนเริ่มหันมาใช้กัน อัตราการมองเห็นของลูกค้าก็น้อยลง จะดีกว่าไหม ถ้าคุณมีแอปเป็นของคุณเอง ช่วยให้ลูกค้าเก่าเห็นสินค้าของคุณได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการ Re-Targeting, Notification กลับไปหาลูกค้าเก่าได้ก่อนใคร และน่าสนใจกว่าเพราะคุณมีแอปพลิเคชั่นนั่นเอง

 

ถึงตาคุณแล้ว..

       คุณคงจะพอเห็นภาพแล้วใช่ไหมครับว่า การมีแอปพลิเคชันเป็นของตัวเอง หรือธุรกิจคุณ นั้นสำคัญอย่างไร การมีแอปพลิเคชันนั้นจะช่วยตอบโจทย์ในเรื่องของการขาย และสร้างยอดขายของคุณได้หลายเท่า ด้วยต้นทุนที่ถูก จ่ายครั้งเดียวก็จบเลย ไม่ต้องเสียเวลาลงทุนอะไรมากมาย ที่สำคัญสามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ โดยนอกจากในวันนี้ที่ผมมาแนะนำ 7 ข้อที่ทำให้ธุรกิจโตด้วยแอปพลิเคชันแล้ว ผมขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

โทร : 062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”