Food Delivery มีดียังไง ทำไมถึงควรทำแอป Delivery

        ตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมาคนไทยเริ่มหันมาสนใจเกี่ยวกับ การส่งของกิน จากอดีตการที่ ผู้ประกอบการรายย่อยจะส่งอาหารปรุงสดใหม่ด้วยตัวเองนั้น จะต้องใช้ทุนค่อนข้างสูง ทั้งลำบากและต้องลงทุนสูง จนกระทบถึงคุณภาพอาหารได้ แต่เดี๋ยวนี้ปัจจุบัน มีตัวกลางระหว่างลูกค้า กับ ร้านค้า ให้เลือกมากมายพอสมควร และธุรกิจแนวนี้ยังมีโอกาสเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกเรื่อยๆ อีกด้วย หากคุณกำลังมองหาธุรกิจ Food Delivery มาแรงแล้วล่ะก็ ไม่สายที่คุณจะเริ่มต้น

ทำไม การส่งอาหารผ่านแอพฟู้ดเดลิเวอรี่ ถึงมาแรงแซงทางโค้งล่ะ

| มี Food Delivery Service ลงทุนแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดสูงมาก

        แม้ว่าเราจะเป็นคนกลางในรูปแบบการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน บนสมาร์ทโฟน โดยหลักๆ แล้วจะมีเจ้าใหญ่ๆ อยู่มานาน 5-6 ปีแล้ว แต่เพิ่งจะมาบูมในช่วงหลงัๆ ในยุค COVID-19 ซึ่งหลายๆ เจ้าก็จะมีการตลาดจำนวนมาก เช่น ลด แลก แจก แถม อีกมากมายเพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองจนเป็นลูกค้า แต่แอปดังๆ ยังไม่เข้าถึงทั่วภูมิภาค อำเภอของประเทศไทย นั่นจึงเป็นโอกาสของคุณ ที่จะมาตีตลาด และแย่งส่วนแบ่งการตลาดจากแอปดังๆ พวกนี้ได้

| เทคโนโลยีในปัจจุบันง่ายดายและเข้าถึงได้สบายขึ้นมาก

        ในยุคก่อนที่สมาร์ทโฟนจะแพร่หลาย ก่อนที่เราจะมี internet ความเร็วสูงอย่าง 4G/5G การเซ็ตระบบส่งสินค้า หรือลงสินค้านั้นเป็นเรื่องค่อนข้างยากๆ มากๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำ Mini Map ให้ไรเดอร์เห็น หรือลูกค้าเห็น ค่อนข้างเป็นอะไรที่ยากในสมัยก่อน แต่ปัจจุบันเราสามารถพัฒนาแอปได้เทียบกับ เจ้ายักษ์ใหญ่อย่าง Grab , Food Pandas , Line Man ได้

| แอป Food Delivery รูปแบบการชำระหรือโอนเงินหลากหลายขึ้น

        จริงๆ แล้วประเทศไทยยังคุ้นชินกับการใช้เงินสดมากกว่า แต่ตัวเลือกในการจ่ายทั้งผ่าน E-Wallet , Credit Card , Debit Card ก็ทำให้ลูกค้าสามารถจ่ายล่วงหน้าในช่องทางสะดวก ซึ่งยิ่งเรามีทางเลือกมาก จำนวนผู้ใช้งานแอปของเราก็จะมากขึ้นนั่นเอง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทางลูกค้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งที่บริษัท SC-Spark สามารถทำได้ โดยที่จะทำให้ แอปเดลิเวอรี่ของคุ้น เป็นแอปที่สุดยอดโดยใช้ราคาที่ไม่แพงอีกด้วย

| แอป Delivery มีความสะดวกในการเข้าถึง เรียกได้ว่าแค่ปลายนิ้ว อยู่อำเภอไหนก็ทำได้

        ด้วยความที่แอป ฟู้ดเดลิเวอรี่ สามารถไปทำที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน อำเภออะไร ลูกค้าของคุณก็เข้าถึงได้ ซึ่งแอปเด

 

แล้ว Food Delivery มีดีอย่างไรต่อผู้ประกอบการ ?

| เพิ่มช่องทางการขาย โดยไม่ต้องรอลูกค้ามาที่ร้าน

        การสร้างพื้นที่ร้านค้าบนโลกออนไลน์ ช่วยให้การเข้าถึงของคน ง่ายขึ้นและกว้างขวางมากขึ้น มีอัตราการซื้อมากยิ่งขึ้น ไม่พึ่งพารายได้จากทางหน้าร้านเพียงอย่างเดียว ยิ่งถ้าหากลูกค้าประทับใจในรสชาตอาหารของท่าน ก็จะเกิดการบอกต่อที่เขากล่าวขานกัน และการกดสั่งทันที บ้างก็อาจแวะไปที่ร้านเมื่อมีโอกาสเสียด้วยซ้ำ ส่งผลให้คุณมีรายได้เพิ่มมาอีกทางหนึ่งและสร้างการรับรู้ในตลาดไปในตัว

| จัดส่งอาหารโดยที่ไม่ต้องรับภาระการส่งสินค้ามากนัก

        เนื่องจากมีลูกค้าผู้ยอมจ่ายเพิ่มเล็กน้อยเพื่อความสะดวกสบาย ประกอบกับแพลตฟอร์มกลางที่ช่วยดีลผู้จัดส่งและเก็บเงินลูกค้าแทนคุณ ค่าใช้จ่ายในการจัดส่งก็คือแพลตฟอร์มจะเรียกเก็บกับลูกค้า ค่าลงหน้าร้านในบางแพลตฟอร์มก็คือหักเปอร์เซนต์ไปกับค่าอาหาร ซึ่งถือว่าลูกค้านั้นเลือกซื้อความสะดวก ภาระด้านการจัดส่งในมุมมองของร้านจึงแทบไม่ได้เพิ่มจนลำบากอะไร ทำให้คุณได้โฟกัสเน้นในเรื่องความอร่อย หน้าตาน่ารับประทาน รักษาคุณภาพได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอื่น

        สำหรับหรับใครที่อยากทำธุรกิจ Food Delivery หรือ ทำแอป Delivery แล้ว อาจจะลองทบทวน และหาข้อมูลเกี่ยวกับตลาดให้ดีก่อนการลงทุน และถ้าหากท่านใดศึกษารายละเอียดเรียบร้อยแล้วอยากลงทุน แต่กำลังมองหาบริษัทรับทำแอปพลิเคชัน Food Delivery แล้วล่ะก็

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”