รู้จักกับบล็อกเชน-คริปโต เทคโนโลยี ที่ทุกคนต่างจับตามองในตอนนี้

อะไรคือบล็อกเชนและคริปโต?

        บล็อกเชนคือเทคโนโลยีการเก็บข้อมูลรูปแบบหึ่งที่ทุกคนสามารถเข้าถึงและรับข้อมูลเดียวกัน คุณอาจกำลังคิดว่าถ้าทุกคนเข้าได้ ข้อมูลของคุณก็ไม่ปลอดภัยสิ แท้จริงแล้วนั้นข้อมูลถูกเก็บไว้ในแต่ละบล๊อกและแต่ละบล๊อกมีการเชื่อมต่อกันซึ่งคุณต้องทำการเข้ารหัสของบล๊อกนั้นถึงสามารถนำข้อมูลออกมาได้ และต่อให้มีคนสามารถแก้ไขข้อมูลใน Blockchain ได้ แต่คนอื่นๆก็จะยังเห็นข้อมูลเดิมไม่เปลี่ยนไป เนื่องจากการทำงานของ Blockchain จะเก็บข้อมูลชุดเดียวกันไว้หลายๆที่ หากมีใครแก้ข้อมูลไปที่1 โปรแกรมจะนำข้อมูลหลายๆชุดมาเทียบกัน และจะปฏิเสธข้อมูลที่ถูกแก้เมื่อซักครู่ สรุปคือไม่สามารถแก้ข้อมูลได้นั้นเอง

        คริปโตคือสกุลเงินดิจิตอลรูปแบบหนึ่งที่เหมือนค่าเงินในประเทศต่างๆ แต่คริปโตคือค่าเงินที่ไม่ขึ้นตรงกับประเทศใดๆและสามารถและปัจจุบันสามารถใช้ซื้อสินค้าต่างๆบนช่องทางอนนไลน์ รวมไปถึงบางประเทศสามารถกดเงินคลิปโตเป็นเงินประเทศตัวเองได้ที่ตู้ ATM

เทคโนโลยีบล็อกเชนมีกี่ประเภท?

        1. Public บล็อกเชน

        2. Private บล็อกเชน และ

        3. Consortium บล็อกเชน

ทำไมถึงเชื่อว่า บล็อกเชน จะเข้ามาเปลี่ยนโลก?

        เนื่องจากเทคโนโลยีบล๊อกเชนและบิดคอยไม่มีคนกลาง ทำให้ข้อมูลนั้นมีความโปร่งใสมากขึ้น ช่วยกระจายความมั่งคั่ง ลดปัญหาข้อมูลอยู่กับบริษัทรายใหญ่เพียงอย่างเดียว และยังคาดว่าอานาคตอีกไม่ไกลจะสามารถนำบิดคอยเข้ามาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้

บริษัท SC Spark ปรับตัวอย่างไรกับเทคโนโลยีนี้?

        ทางบริษัท SC Spark Solution ก็ได้ตระหนักถึงเทคโนโลยีนี้ ทางทีมพัฒนาก็ได้คิดค้นและพัฒนาระบบการจ่ายเงินแบบใหม่ เช่นคุณสามารถจ่ายเงินบิดคอยซื้ออาหารผ่านแอพเดลิเวอรี่ได้นั้นเอง

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”