3 ข้อดีของ Super App ที่แอปทั่วไปไม่มี !

        1. เปิดตัว New Product ได้ง่ายกว่า เร็วกว่า และเสี่ยงน้อยกว่า

        ปกติแล้ว การที่เราจะ Launching Digital Product หรือแอปใหม่ๆ นั้น มักจะมีความเสี่ยงที่หลายๆ คนจะต้องแบกรับไว้ นั่นคือ การที่เราปล่อยแอป หรือ Lanching Application มาแล้ว จะมีคนใช้ไหม ซึ่งเป็นปัญหาที่หลายๆ คนต้องพบเจอ เพราะในวันนี้มีแอปมากมาย ถูก Launching อยู่บน App Store เป็นจำนวนมาก แต่จำนวนแอปที่ถูกดาวน์โหลดไปใช้งาน โดยเฉพาะแอปใหม่ๆ นั้นน้อยลงมากๆ จนตัวเลขล่าสุดเมื่อหลายปีก่อนก็บอกให้รู้ว่าคนอเมริกันกว่าครึ่งโหลดแอปใหม่ในแต่ละเดือนน้อยกว่า 1 แอปไปแล้ว (หรือมองกันอีกมุมคือไม่โหลดแอปกันเลย)
แต่ถ้าหากเมื่อไหร่แล้ว App ของคุณอยู่ในระดับ Super App ก็แทบไม่ต้องกังวลเรื่องนี้เลย เพราะมันคือการต่อยอดจากแอปเดิมที่มีผู้ใช้อยู่มากมายเป็นทุนเดิม ทำให้อัตราความเสี่ยงที่จะไม่มีผู้ทดลองใช้ลดลงต่ำมากจนแทบจะเป็นศูนย์ แต่ส่วนเรื่องว่าใช้แล้วจะกลับมาใช้ซ้ำอีกรอบไหมนั่นเป็นอีกเรื่องนะครับ

        อีกทั้งคุณยังได้ประโยชน์จากแชร์ Data ของผู้ใช้งานเดิมที่มีอยู่มากมาย มาต่อยอด โดยที่คุณไม่ต้องเริ่มนับ 1 ใหม่ หรือสะสม data ใหม่ทุกครั้ง
ซึ่งคุณสามารถส่งโปรโมชั่นผ่านแอปของคุณได้สบายๆ โดยที่คุณสามารถโปรโมท Feture ใหม่ๆ ที่คุณพัฒนามาจากเดิมของคุณใน Super App ได้ง่ายๆ  เรียกได้ว่า Super App คือการสะสมผ่านจำนวน User ที่มีกับปริมาณ Data เก่าที่เราเก็บมานานนั่นเองครับ

        2. ใครๆ ก็อยากอาสาเข้ามาพัฒนา Super App คุณให้ดีขึ้น

        หากคุณเป็นเจ้าของ Super App ที่มีผู้ใช้จำนวนมาก เช่นเดียวกับที่ App Store อนุญาตให้นักพัฒนาแอปภายนอกสร้างแอปนับล้าน ได้เช่นเดียวกับที่ WeChat เปิดให้ผู้สร้าง แอพที่สนใจหาเงินจากผู้ใช้ WeChat หลายร้อยล้านคนที่ยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อมินิแอพดีๆ และแอพที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ทำให้ผู้คนติดใจการใช้ WeChat มากขึ้นไปอีก ซึ่งหมายความว่าเจ้าของแพลตฟอร์ม Super App นี้ เท่านั้นที่จะได้รับมัน เพราะตอนนี้คนนอกกำลังทำให้ระบบนิเวศ (Ecosystem ) ของคุณแข็งแกร่งขึ้นทุกวัน และคุณยังสามารถสร้างรายได้จากพวกเขาโดยไม่ต้องลงทุนกับแอพมากมายด้วยตัวคุณเอง

        3. ลดต้นทุนธุรกรรมทางการเงิน

        ถ้าเราเป็น Super App นั่นหมายความว่าเราไม่ต้องทำการยืนยันตัวตนผู้ใช้งานอย่างการทำ KYC ที่มีความยุ่งยากและยังต้องใช้เวลานานกว่าแอปน้องใหม่ อย่างที่ Ant Financial ของ Alibaba สามารถลดต้นทุนการทำธุรกรรมทางการเงินอย่างการให้กู้ยืมต่ำจนแทบจะเป็นศูนย์แถมยังอนุมัติได้รวดเร็วมาก เพราะ Ant Financial สามารถวิเคราะห์จาก Data ที่มีเพื่อยืนยันตัวตนผู้ขอกู้ว่ามีความน่าเชื่อถือพอที่จะปล่อยเงินให้กู้หรือไม่ ได้อย่างแม่นยำภายในระยะเวลาแค่ 3 นาทีหรือน้อยกว่านั้นด้วยซ้ำไป
ซึ่งการจะยืนยันตัวตนลูกค้าหรือ KYC (Know Your Customer) ของ Super App นั้นง่ายเพราะแพลตฟอร์มมีข้อมูลของผู้ใช้มากมายมหาศาล สามารถบอกได้ในทันทีว่าคนนี้มีแนวโน้มจะโกงหรือไม่ หรือมีประวัติการค้าขายที่ดีมาตลอดแล้วเพิ่งช็อตเอาหรือเปล่า
ทำให้การจะขยายไปสู่การให้บริการทางการเงินของ Super App นั้นไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป บ้านเราก็มี LINE BK หรือธนาคารไลน์ที่เกิดขึ้นมาจากความร่วมมือของธนาคารกสิกรไทยกับ LINE เรียบร้อยแล้ว ส่วนทาง Grab เองก็มีการเปิดให้ Rider หรือคนขับรถในระบบของตัวเองสามารถกู้ยืมเงินหรือเอาสินค้าไปผ่อนใช้ได้ตามระดับความขยัน หรือความน่าเชื่อถือจากการทำงานในแพลตฟอร์ม Grab นั่นเองครับ

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”