วันนี้เวลาเที่ยงคืนได้มีงานเปิดตัวของ Apple WWDC21 ที่เปิดตัว IOS เวอร์ชั่นใหม่ที่ต้องถูกในใครหลายๆคนในยุคนี้แน่นอน ซึ่งงานเปิดตัวในครั้งในประกอบไปด้วย iOS15, iPadOS15, watchOS8 และ macOS Monterey ซึ่งจะมีฟีเจอร์อะไรบ้างนั้นมาติดตามกันเลย

iOS15

IOS เวอร์ชั่นใหม่นี้ได้โฟกัส 4 อย่างด้วยกันคือ

  1. Staying connecting – คือการเชื่อมต่อแบบไม่มีที่สิ้นสุด ทุกวันนี้ที่การประชุม Online นั้นมีบทบาทสำคัญมากในชีวิตทุกๆคนทำให้ Apple ได้พัฒนาระบบ Facetime ให้ดียิ่งขึ้น ทุกคนสามารถประชุมกันได้รู้สึกเหมือนอยู่ห้องเดียวกัน แถมยังมีระบบตัดเสียงรบกวนในแอพ Facetime เองโดยไม่ต้องพึ่งตัวช่วย และยังเพิ่มความสามารถที่ทุกคนในสายสามารถรู้ได้ด้วยว่าใครกำลังพูดอยู่
  2. Finding focus – ทุกวันนี้คนเราโฟกัสแต่ Notification เป็นอย่างมาก 1 วันในโทรศัพท์ของเราอาจจะมีเป็น 200 – 300 การแจ้งเตือนทำให้เราไม่สามารถโฟกัสกับสิ่งที่ต้องการจริงๆ ณ ตอนนั้นได้ ระบบ Finding focus จึงได้มาแก้ปัญหานี้ด้วยการให้ผู้ใช้เลือกได้ว่าตอนนี้คุณทำอะไรอยู่ซึ่งมีอยู่ 4 โหมดให้เลือกคือ ไม่ต้องรบกวน, ส่วนตัว, ทำงาน และนอน ซึ่งในแต่ละโหมดก็จะขึ้นแจ้งเตือนเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับโหมดนั้นๆที่คุณเลือก เช่น หากเลือกโหมดทำงาน ก็จะขึ้นแจ้งเตือนเฉพาะ LINE กลุ่มทำงาน เป็นต้น
  3. Using intelligence – ทำให้แอพที่คุณใช้งานนั้นฉลาดยิ่งขึ้นเช่นแอพข้อความนั้นหากคุณไม่ว่างที่จะแชตกับเพื่อนตอนนี้ก็สามารถกดที่ปุ่ม Do not disturb เพื่อให้เพื่อนรู้ว่าเราไม่ว่าง และต่อไปนี้คุณสามารถค้นหาทุกอย่างได้จากแอพถ่ายรูปของ Apple หรือจะถ่ายรูปแล้วเปลี่ยนตัวอักษรในรูปเป็น text มาใช้งานก็ทำได้ หรือแม้กระทั่งเพื่อนที่ลงรูปอยู่ เราสามารถค้นหาชื่อร้านหรือติดต่อโทรหาร้านผ่านรูปที่เพื่อน check-in ได้เลย สะดวกสบายมากๆ และรูปในอัลบัมของคุณสามารถเอามาทำเป็นวิดีโอและใส่เพลงจาก Apple music ได้ง่ายดายมากๆ
  4. Exploring the world – หรือการเปิดโลกใหม่ เช่นแอพ Wallet สามารถรองรับ Keycard ได้มากมายยิ่งขึ้น เช่น บัตรโรงแรม สามารถ Check-in เข้าห้องได้โดยใช้แค่ iPhone เป็นต้น และ Air pod ก็ยังเพิ่มความสามารถในการตัดเสียงรบกวน และยังสามารถใช้แอพ Find My ทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าค้นหา Air pod ของคุณได้ทุกที่ ไม่มีวันหายแน่นอน

iPadOS15

ครั้งนี้ Apple ได้เพิ่มความสามารถให้ iPad ใช้งานได้ง่ายสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มลูกเล่นและความสวยงามของ UI ดังนี้

  1. เพิ่ม Widgets – ต่อไปนี้คุณสามารถเพิ่ม widget ต่างๆลงบนหน้าจอ iPad ได้เหมือนอย่าง iPhone แถมยังมีระบบ Library ช่วยจัดแอพเป็นกลุ่มๆให้อย่างเป็นระเบียบ สะอาดตา น่าใช้สุดๆไปเลย
  2. เพิ่มประสิทธิภาพของแอพ Notes – ต่อไปนี้คุณสามารถแทคชื่อเพื่อนเช่น @pam มาดูโน๊ตของคุณได้อย่างสะดวกสบาย และยังสามารถใส่ hashtag เช่น #สรุปปรุชุมวันนี้ เพื่อที่กลับมาค้นหาได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถใช้งาน Quick note ด้วยการลากนิ้วจากขวาล่างขอบจอขึ้นมา จะมี Note ให้จดบันทึกได้อย่างรวดเร็ว สะดวกสุดๆ
  3. เพิ่มสามารถใช้งานได้หลายหน้าจอ – คุณสามารถใช้งานได้หลากหลายหน้าจอแบบไม่มีสะดุด สามารถสลับใช้หน้าจอไปมาได้อย่างง่ายดาย
  4. เพิ่มคความสามารถแอพแปลภาษา – ต่อไปนี้คุณสามารถแปลภาษาบนเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดาย เพียงคลุมตัวหนังสือที่อยากแปลบนเว็บไซต์แล้วคลิกแปลภาษา เท่านี้ก็สามารถแปลภาษาได้อย่างรวดเร็ว หรือแม้กระทั้งแปลภาษาบนรูปภาพที่คุณถ่ายภาพมาก็ทำได้เช่นกัน
  5. เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้รับทำแอพ – Apple ได้พัฒนาให้ผู้ที่รับทำแอพได้เขียนโปรแกรมและรันโปรแกรมได้เลยบนแอพ iPad และยังสามารถ Public
    Mobile Application หรือ iPad Application ที่คุณเขียนได้จาก iPad ขึ้นไปบน Apple Store ได้โดยตรง

watchOS8

        ครั้งนี้ Apple ได้เอาใจผู้ที่รักความสงบ ได้ปรับให้ Apple watchOS8 ให้สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องพึ่ง iPhone ได้มากขึ้น แถมยังสามารถใช้แอพ wallet เข้าออกสถานที่ต่างๆโดยใช้ Apple แสกนได้เลย และยังเพิ่มความสวยงานของหน้าปัดนาฬิกาให้สวยงามยิ่งขึ้น

macOS Monterey

        ครั้งนี้ Apple เน้นให้ macOS นั้นทำงานกับอุปกรณ์อื่นๆได้อย่างไหลลื่นมากยิ่งขึ้น และยังเพิ่มความสามารถ Facetime Call ดีขึ้น สามารถแชร์เพลง แชร์หนังกับเพื่อนๆคุณดูด้วยกันอย่างง่ายดาย และที่น่าประทับใจสุดๆคือ คุณสามารถใช้ Mouse control ของ mac เครื่องเดียว ควบคุมทั้ง iPad, Macbook, iMac ของคุณได้เลยโดยไม่ต้องสลับเม้าส์ และยังสามารถลากวางไฟล์ต่างๆข้ามอุปกรณ์ได้เลย สะดวกสบายสุดๆไปเลย

การปรับตัวของบริษัท SC Spark Solution กับงาน WWDC21 ในครั้งนี้

        ทางบริษัท SC Spark Solution ก็ได้เล็งเห็นถึงโอกาสที่จะสามารถพัฒนาแอปพลิเคชันให้ตอบโจทย์ธุรกิจต่างๆของลูกค้าได้มากขึ้น และยังช่วยให้การรับทำแอพของเรานั้นใช้เวลาดำเนินการน้อยลงจากความสามารถของเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้น ซึ่งหลังจากนี้บริษัทให้คำสัญญาได้ว่าจะมีแอปพลิเคชันใหม่ๆมากมายในอนาคต เช่น แอพที่สามารถจ่ายเงินด้วยระบบ wallet หรือ Bitcoin หรือจะเป็นระบบ AI Machine learning ที่จะสามารถเรียนรู้พฤติกรรมผู้ใช้งานของแอพคุณ ให้สามารถแสดงสินค้าและบริการหรือออกโปรโมชั่นที่ลูกค้าชอบได้อย่างตรงใจลูกค้า

        บริษัท SC Spark Solution เรารับทำแอพ รับทำเว็บไซต์ และยังรับทำการตลาด อย่างครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจต่างๆในยุคนี้ที่ต้องปรับตัวกับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไปและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนอย่างรวดเร็ว เราสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจให้คุณด้วยบริการต่างๆที่เรามี เพียงคุณเลือก SC Spark Solution เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของธุรกิจคุณ

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”