เรียกได้ว่าเรื่องที่สงผลกระทบต่อชีวิตมนุษย์มากที่สุดในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น COVID-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ หากมาดูสถิติการติดเชื้อ COVID-19 ประจำวันที่ 24 มิถุนายน 2564 จะเห็นว่ามีผู้ติดเชื้อเเล้วกว่า 179,161,469 คนทั่วโลก จนทำให้ WFO นั้นได้ประกาศให้โรค COVID-19 เป็นสถานะการณ์ภาวะฉุกเฉินที่ทั่วโลกต้องเฝ้าระวัง

        และด้วยเหตุนี้เองทำให้บริษัทเทคโนโลยีต่างๆได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆทีช่วยระงับการกระจายของโรค COVID-19 อย่างเช่นบริษัท Oura ได้สร้างอุปกรณ์ Smart Ring ที่สามารถบอกคะแนนสุขภาพของคุณว่าเป็นอย่างไรและมีความเสี่ยงติด COVID-19 หรือไม่ ซึ่งเดือนมี.ค. 2020 ที่ผ่านมา มีลูกค้าที่ใช้แหวนอัจฉริยะของ Oura แล้วตรวจพบว่าตัวเองติดเชื้อไวรัส COVID-19 หลังจากที่อุปกรณ์ดังกล่าวได้สรุปคะแนนสุขภาพของเขาที่ลดลงต่ำกว่าปกติ

        และหลังจากนั้น Harpreet Rai ผู้อำนวยการและทีมนักวิจัยของบริษัท Oura ได้พบผู้ใช้ Smart Ring ที่อุปกรณ์ได้แจ้งเตือนว่าพวกเขาติดเชื้อ COVID-19 เข้ามาเรื่อยๆซึ่งทำให้ทีมงานนักวิจัยพยายามศึกษาเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไป โดยหลักๆ ต้องการให้เป็นอุปกรณ์เพื่อแจ้งเตือนเรื่องสุขภาพ #แบบครอบคลุม

        ดังนั้น สิ่งที่ Oura กำลังให้ความสนใจตอนนี้ก็คือ จะทำอย่างไรให้แหวนอัจฉริยะ หรืออุปกรณ์สวมใส่อย่างอื่น สามารถบอกผู้ใช้ได้ว่ามีความเสี่ยงที่จะติด COVID-19 และต้องสามารถบอกคนอื่นรอบตัวได้ด้วย หรือหากไม่ใช่การติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ แต่ก็เป็นอาการป่วยที่รุนแรงมาก พูดง่ายๆ ก็คือ gadget เหล่านี้ต้องระบุสถานะความเจ็บป่วยให้เราได้ แต่ที่ไม่เหมือนคนอื่นก็คือ “แยกสถานะป่วย, ป่วยรุนแรง หรือการติดเชื้อ COVID-19 ได้แม่นยำ”

        สิ่งที่สรุปในเบื้องต้นของทีมนักพัฒนา Oura ก็คือ หากอาการป่วยรุนแรงกว่าป่วยประเภทอื่น หรือมีโอกาสที่จะติดเชื้อ COVID-19 สูง อุปกรณ์สวมใส่จะมี #สัญญาณไฟเตือน ให้ลองจินตนาการว่า รถยนต์เรามีสัญญาณไฟบางอย่างเตือน เพราะความผิดปกติข้างในตัวเครื่อง ก็คือหลักการทำงานเดียวกันกับอุปกรณ์สวมใส่นี้

        เช่นเดียวกับ SC Spark Solution บริษัททำแอป ที่ได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆที่ช่วยให้การระบาดของ COVID-19 ลดลง เช่น ระบบ Wallet ที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้เงินธนบัตร ลดการจับเงินก็จะช่วยให้ลดการระบาดของ COVID-19 ได้ ซึ่งในอนาคตเรายังติดค้นนวัตกรรมใหม่ๆออกมาใส่ในแอปพลิเคชันของเราที่ช่วยให้การระบาดของ COVID-19 ลดลง

ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูลจาก: www.marketingoops.com

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”