คุณเชื่อไหมครับว่าจากการรายงานของ Future Pulse Survey ได้พบว่า โควิด-19 ทำให้คนไทยเล่นเกมส์มากขึ้นอย่างมีนัยะสําคัญ และพวกเขาเหล่านั้นมีแนวโน้มที่จะซื้ออุปกรณ์ Gamming ถึง 72%!!

        ในปัจจุบัน มีคนไทยกว่า 66% เคยซื้อสินค้าบน แอพช้อปปิ้ง ต่างๆ ซึ่งเป็นอัตราที่สูงที่สุดในโลกจากค่าเฉลี่ยโลกที่มีเพียง 44% และใน 82% จากในนั้นยังมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าต่อไปเรื่อยๆในอนาคต

        และจากการรายงานนี้ยังพบข้อมูลที่น่าสนใจอีกว่าปัจจัยที่ทำให้คนสั่งซื้อสินค้าจาก แอพช้อปปิ้ง ประกอบไปด้วย ความง่ายในการซื้อ 42% ข้อเสนอและส่วนลดที่ดีกว่า 38% ต้องเห็นสินค้าจริงที่ลูกค้าเป็นคนถ่าย 35%

        จากผลสำรวจดังกล่าว ทำให้เห็นว่าโซเชียลมีเดียมีบทบาทที่สำคัญต่อการจับจ่ายใน แอพช้อปปิ้ง เป็นอย่างมาก นั้นก็เพราะว่าโซเชียลมีเดีย เป็นช่องทางหลักในการบอกต่อแนะนำสินค้าและโปรโมชั่นให้กับลูกค้านั้นเอง

        แล้วส่งผลอย่างไรต่อธุรกิจสินค้า Gamming? เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงโควิด19ทำให้คนไทยมีเวลาเล่นเกมส์มากขึ้นโดยอุปกรณ์ที่ใช้เล่นเกมส์ประกอบไปด้วยเล่นเกมส์จากมือถือ 54% เล่นเกมส์จากคอมพิวเตอร์ 32% เล่นเกมส์คอนโซล 11%

        และที่สำคัญคือเหล่าเกมส์เมอร์เหล่านี้กว่า 72% เคยใช้จ่ายเงินกับการซื้ออุปกรณ์ Gamming จาก แอพช้อปปิ้ง และ 66% จากในนี้ยังมีโอกาศที่จะซื้อสินค้าในแบบเดียวกันให้กับตัวเองเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น

        วันเดอร์แมน ธอมสันยังได้เเนะนำเพิ่มเติมอีกว่า ลองเข้าสู่โลกตลาดเกมส์มิ่งอย่างมีชั้นเชิง ลองมองกาแง่มุมของแบรนด์กับวงการเกมส์มิ่งซึ่งสามารถส่งเสริมกันได้ แล้วสร้างกลยุทธ์ระยะยาวและกลวิธีต่างๆในการก้าวเข้าสู่โลกเกมส์มิ่ง

        และเมื่อเข้าสู่ตลาดเกมส์แล้ว ลองสร้างพันมิตรและความร่วมมือ หาโอกาสสร้างพันธมิตรกับบริษัทเกมส์เพื่อสร้างสรรค์ความร่วมมือทั้งคู่ในรูปแบบที่จับต้องได้และในโลกดิจิทัล หรืออาจร่วมกันสร้างสินค้าในเวอร์ชั่นดิจิทัลซึ่งจะปรากฎอยู่ภายในเกมส์ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหลายของแบรนด์

        SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป ก็ได้เห็นความสำคัญจากตลาดสินค้าอุปกรณ์ Gamming เช่นกัน บริษัทรับทำ แอพช้อปปิ้ง จึงได้พัฒนา แอพช้อปปิ้ง ให้ใช้งานง่าย มีหมวดหมู่เมนูอุปกรณ์เกมส์มิ่งโดยเฉพาะ เพื่อตอบรับการมาของตลาดสินค้าอุปกรณ์ Gamming

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”