จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาได้สร้างพฤติกรรมช้อปปิ้งคนไทยให้ต่างจากเดิมอย่าเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการเข้ามาช้อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีความหลากกหลายให้เลือกช้อป

         จากผลสำรวจพบว่า 94% ของคนไทยมองว่าการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นช่องทางที่มาช่วยพวกเขาไว้ในปี 2563 และเป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดในโลก เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยทั่วโลกที่ 72% และ 90% ยังคงจะใช้ช่องทางช้อปออนไลน์ต่อไปในปีหน้า เทียบกับค่าเฉลี่ยทั่วโลกที่ 62%

thailand has higher spending online during Covid

         เพราะพวกเขามั่นใจว่าพฤติกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ของตนเองได้เปลี่ยนแปลงไปแล้วตลอดกาล การเปลี่ยนไปของพฤติกรรมช้อปออนไลน์มาจาก 88% การใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เช่น เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน ดิจิทัลเพย์เมนต์ กระตุ้นให้เกิดขึ้นการช้อปออนไลน์เร็วยิ่งขึ้น 62% ความกลัวที่จะไปเดินจับจ่ายภายในร้านค้า และการช้อปออนไลน์ของพวกเขามีการใช้เม็ดเงินในการซื้อสินค้าและบริการตั้งแต่ 1,000-8,000 บาท มากถึง 45%

what is the most you are happy to spend

Annual online spend is split between Services & Products

         แม้ในวันนี้การใช้จ่ายในช่องทางออฟไลน์จะยังอยู่ในระดับที่สูงกว่า แต่การช้อปปิ้งออนไลน์มีแนวโน้มที่จะมีการใช้จ่ายเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ต่อไปในอนาคต โดยนักช้อปไทย 62% พบว่าตัวเองมีการจ่ายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้นในช่วงโควิด-19 และ 92% ยังคงซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ต่อไปเช่นเดิมหลังการระบาดสิ้นสุดลง

เมื่อช้อปออนไลน์คือหนึ่งในชีวิตมิตรรักนักช้อป พวกเขามองประสบการณ์ในการช้อปออนไลน์อย่างไร

  • 82% ชอบซื้อกับแบรนด์ซึ่งมีทั้งหน้าร้านปกติและหน้าร้านออนไลน์
  • 89% อยากให้แบรนด์ใช้ดิจิทัลสร้างสรรค์ประสบการณ์การช้อปปิ้งได้ดีกว่านี้
  • 77% รีเทลก้าวไม่ทันผู้บริโภคในเรื่องชีวิตดิจิทัล
  • 86% คาดหวังแบรนด์จะสื่อสารผ่านออนไลน์ ออฟไลน์ ทั้ง โซเชียลมีเดีย เว็บไซต์แบรนด์ และอินสโตร์ได้อย่างไร้รอยต่อ

         เช่นเดียวกับบริษัท SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป ที่ได้เห็นถึงโอกาสการเติบโตของแอปช้อปปิ้งในช่วงโควิด-19นี้ ไม่เพียงแค่หน้าตาแอปช้อปปิ้งที่สวยงามซึ่งเราทำได้ดีอยู่แล้ว และเรายังมีมีตัวช่วยออกแบบรูปปกร้านค้าออนไลน์ในแอป ทำให้สามารถตั้งร้านค้าในแอปได้ง่ายดายขึ้นและมีความสวยงาม

         ไม่เพียงแค่นั้นแต่เรายังพัฒนาระบบ AI- Machine learning ที่สามารถเรียนรู้ จำ และแนะนำสินค้าโปรดของลูกค้าแต่ละคนได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งยังเชื่อมต่อ Social Media ที่คนไทยใช้อยู่อย่างครบถ้วน ทำให้ลูกค้าสามารถแชร์สินค้า แชตกับร้านค้ากับช่องทาง Social Media ต่างๆผ่านแอปช้อปปิ้งที่นี่ที่เดียวได้เลย และที่สำคัญที่ขาดไม่ได้นั้นก็คือระบบการชำระเงิน เราได้ทำให้ระบบรองรับการจ่ายเงินหลายรูปแบบทั้ง Credit Card, Master Card, และทีเด็ดคือ ในอนาคตเราจะรองรับการจ่ายเงินผ่าน Bitcoin อีกด้วย

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”


ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมนักช้อปเพิ่มเติมได้ที่นี่ : พฤติกรรมมิตรรักนักช้อป ที่แบรนด์ควรจับตามอง และถ้าแบรนด์ที่มีหน้าร้านอยากขายสินค้าถึงพวกเขาควรทำอย่างไร