ถ้าถามคุณว่า คุณได้รับ SMS หากันครั้งสุดท้ายเมื่อไร เดือนที่แล้ว ปีที่แล้ว หรือมากกว่านั้น แต่ถ้าถามว่า คุณได้รับข้อความโฆษณาจากแอปพลิเคชั่น ครั้งสุดท้ายเมื่อไร คุณอาจจะตอบว่า เมื่อนาทีที่ผ่านมา เมื่อวันก่อน หรือสัปดาห์ที่ผ่านมา เห็นได้ว่าการใช้ Push Notification นั้นเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายมากกว่า SMS อย่างเห็นได้ชัด

         ธารินทร์ จงประเจิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท วันม๊อบบี้ จำกัด หรือ 1Moby ผู้ให้บริการธุรกิจเทคโนโลยีโซลูชั่นให้กับลูกค้าองค์กรธุรกิจ ผ่านบริการ 2 บริการหลัก ได้แก่ บริการ ThaiBulkSMS บริการส่ง SMS และ บริการ Magnus บริการดิจิทัลเอเยนซี่ในการทำการตลาดออนไลน์ เล่าให้เราฟังว่า

         SMS ในปัจจุบันถูกใช้ในบริษัทและองค์กรต่าง ๆ ใช้ SMS เพื่อติดต่อสื่อสารกับพนักงาน รวมถึงการส่ง SMS ในรูปแบบ OTP ให้กับลูกค้าเพื่อยืนยันตัวตนในการใช้บริการหรือทำธุรกรรมต่างๆ นั้นเอง ซึ่งในปัจจุบันผู้ให้บริการรายหลักที่มีอยู่ในตลาด 10 ราย

         และที่สำคัญการตลาดผ่าน SMS เปลี่ยนไป เพราะมีค่าใช้จ่ายต่อข้อความซึ่งตกอยู่ที่ 2 บาท /ครั้ง ยิ่งมีลูกค้าเยอะก็ยิ่งมีค่าใช้จ่ายสูงทำให้บริษัทส่วนใหญ่เริ่มเปลี่ยนมาลงทุนในแอปพลิเคชัน เพราะว่า Push Notification ไม่มีค่าใช้จ่ายทำให้คุ้มค่าในระยะยาว

         ซึ่งจากประสบการณ์ของบริษัท SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป พบว่าลูกค้ามีโอกาสเปิดอ่านข้อความ Push Notification 50% – 60%ด้วยกัน เนื่องจากลูกค้ามองว่าเปิดอ่านได้ง่ายไม่เสียเวลา

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”