ถ้าพูดถึงร้านกาแฟหรูๆที่คุ้นหู ใครหลายๆคนคงต้องนึกถึง STARBUCKS ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศของร้านที่ตกแต่งออกมาดูดี หรือว่าจะเป็นกาแฟที่สามารถ Custom ได้เยอะจนที่ว่าร้านอื่นไม่สามารถทำได้แบบที่่ STARBUCKS ทำ และวันนี้ SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป จะมาเล่าเกี่ยวกับแนวคิดการตลาดของ STARBUCKS ที่เขากล้าลงทุนทำแอป Delivery เป็นของตัวเองเป็นเพราะอะไร? ติดตามไปพร้อมกันครับ

         STARBUCKS ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่น STARBUCKS Thailand ที่ให้คุณสามารถสั่งเมนูต่างๆของ STARBUCKS ที่สำคัญคือสามารถ Custom ได้อย่างละเอียด และยังมีบริการส่งถึงบ้านอีกด้วย

         แล้วทำไมแบรนด์ใหญ่อย่าง STARBUCKS ถึงยอมลงทุนทำแอพเดลิเวอรี่เป็นของตัวเองทั้งๆที่สามารถเข้าร่วมกับแอปพลิเคชั่นเดลิเวอรี่เจ้าใหญ่ๆอย่าง Grabfood หรือ Foodpanda ได้ นั้นก็เพราะว่า แบรนด์ดังเจ้าใหญ่ๆนั้นเก็บค่า GP แพงนั้นเอง โดยเฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ 30% – 35% โดยประมาณ ซึ่งร้านค้าไม่มีสิทธิเรียกร้องอะไรเลย รวมไปถึงข้อมูลการสั่งอาหารของลูกค้าที่สำคัญมากๆ ก็ตกไปอยู่กับแอปพลิเคชั่นเดลิเวอรี่เหล่านี้ ซึ่งเราไม่สามารถไปขอข้อมูลร้านจากแอปพลิเคชั่นเหล่านี้ได้เลย เหตุผลเหล่านี้เลยทำให้ STARBUCKS ตั้งใจลงทุนทำแอพเดลิเวอรี่เป็นของตัวเองเพราะคุ้มค่าในระยะยาว

         ความพิเศษของแอพเดลิเวอรี่ที่ชื่อ STARBUCKS Thailand ยังไม่หยุดอยู่เท่านั้น โดยล่าสุดยังเพิ่มฟีเจอร์ที่ให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับบาริสต้าได้โดยตรงทำให้ลูกค้ารู้สึกได้ถึงความใส่ใจลูกค้าของกาแฟแต่ละแก้วมากยิ่งถึง แถมยังมีระบบสมาชิกสะสมแต้ม ที่ให้ลูกค้าได้เข้ามาเติมเงินก่อนแล้วนำไปซื้อกาแฟในแอป แล้วจะได้แต้มสะสมมาเพื่อแลกรางวัล ซึ่งยิ่งทำให้ลูกค้าติดใจในแบรนด์ของ STARBUCKS นั้นเอง

         เช่นเดียวกันกับแอปพลิเคชั่นเดลิเวอรี่จาก SC Spark Solution ที่มีระบบติดต่อหาร้านค้าได้โดยตรง แถมยังมีระบบ Custom เมนูที่สั่ง ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าให้ลูกค้า Custom ได้แบบอิสระ หรือจะ Custom ได้ในแบบที่เรากำหนดเท่านั้น และยังมีระบบสะสมแต้ม ที่คุณจะรู้ได้ว่าลูกค้าคนไหน ชอบซื้ออะไร เวลาไหน และจะสามารถจัดโปรโมชั่นได้โดนใจลูกค้า เพิ่มยอกขายของร้านได้อีกช่องทางหนึ่ง แล้วคุณละ? ถึงเวลาแล้วหรือยังที่คุณจะมีแอพเดลิเวอรี่ให้ร้านค้าของคุณเอง

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”


ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก :
ลงทุนแมน – STARBUCKS DELIVERS ชงเอง ส่งเอง ดียังไง