วันนี้ SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป จะมาเล่าเกี่ยวกับแคมเปญที่แอปพลิเคชันเดลิเวอรี่ต่าง ๆ ตอนนี้ที่ได้ออกมาช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า หรือลูกค้าที่สั่งอาหารที่ได้รับการช่วยเหลือในช่วงเวลาการแพร่ระบาดของโควิด-19 แบบนี้ ไม่ว่าจะเป็น Robinhood , Grabfood , Foodman และ FoodDee เรื่องรวมจะเป็นอย่างไรนั้นมาติดตามไปพร้อมกันครับ

Robinhood

         ขอเริ่มต้นด้วยแอพโรบินฮู้ดที่ได้ออกแคมเปญช่วยเหลือลูดค้า ด้วยการออกแคมเปญ “ส่งฟรีทุกออเดอร์ช่วงล็อกดาวน์” เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า ตั้งแต่ 11-25 ก.ค. 2564 วันนี้ (11 ก.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับแอปพลิเคชันโรบินฮู้ด (Robinhood) ออกมาตรการพิเศษ “ส่งฟรีทุกออเดอร์ช่วงล็อกดาวน์” เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการออกค่าส่งอาหารให้ฟรีทุกออเดอร์ และหวังว่าผู้สั่งอาหารจะช่วยสั่งจากร้านเล็กที่เดือดร้อนเพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนร้านเล็กให้รอดไปด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 11-25 ก.ค. 2564 รวม 15 วัน

         และไม่เพียงแค่ช่วยเหลือลูกค้าเท่านั้น อีกหนึ่งจุดเด่นของโรบินฮู้ดคือการเป็นแพลตฟอร์มบริการส่งอาหาร (Food Delivery) ให้บริการโดย บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ในเครือ เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) ซึ่งบริษัทภายใต้กลุ่มของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยจุดเด่นก็คือ “ไม่คิดค่า GP” แก่ร้านอาหารเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่น ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการช่วยเหลือร้านค้าในยามที่กำลังลำบากอย่างแท้จริง

Grabfood

         ทาง Grabfood เองก็ได้ออกแคมเปญช่วยเหลือร้านค้าเช่นกัน ด้วยการสร้างครัวกลางขึ้นและให้หลายๆร้านค้าได้เข้ามาทำเมนูที่กำลังขายดีบนแอพ Grabfood โดยเฉพาะ ซึ่งทำให้เป็นผลดีต่อร้านค้าที่เข้าร่วมครัวกลางให้พวกเขามีรายได้เพิ่มขึ้นและแอปพลิเคชันเองก็ได้ยอดออเดอร์เพิ่มขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการที่ Win-Win ทั้งสองฝ่าย

Foodman และ FoodDee

         เมื่อไม่นานที่ผ่านมาได้เกิดการร่วมมือกันของทั้งแอปพลิเคชัน Foodman และ FoodDee ที่ออกแคมเปญ “1 ออเดอร์ 1 การช่วยเหลือซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์บริจาคให้โรงพยาบาล”

กิจกรรม 1 ออเดอร์ 1 การช่วยเหลือซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

         ซึ่งกิจกรรมนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างมากในจังหวัดเชียงรายและอีกไม่นานนี้ทั้งสองบริษัทนี้ก็จะซื้ออุปกรณ์การแพทย์เพื่อแจกให้โรงพยาบาลต่างๆในเชียงรายนั้นเอง

         หั้งหมดนี้เป็นโครงการที่แอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี่ต่างๆได้ทำแคมเปญช่วยเหลือสังคม ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า หรือจะเป็นลูกค้าที่เป็นคนซื้อ ต่างก็ได้รับความช่วยเหลือ ได้รับความสุขจากแคมเปญเหล่านี้ และผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”