รู้หรือไม่? ประชากรทั้งหมดในโลกมีเพียงไม่ถึง 50% ที่เข้าถึงระบบการเงิน และเคยไหม? ที่อยากเข้าไปดูข้อมูลของรัฐ แต่ไม่สามารถเข้าดูได้ หรือบางทีข้อมูลหาย หรือเปลี่ยนไปและไม่ตรงกันกับวันก่อน ปัญหาทั้งหมดนี้จะหมดไป หากเรารู้จักกับเทคโลโลยี Blockchian เทคโนโลยีที่มีความโปร่งใส ไม่มีคนกลาง และเข้าถึงได้ทุกคน วันนี้บริษัท SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป จะมาเล่าให้ฟังครับ

Blockchain คืออะไร?

         ถ้าพูดถึงระบบที่ขับเคลื่อนเงินดิจิตอลอยู่ตอนนี้ก็คือบิดคอยนั้นเอง ซึ่งเหตุผลที่เกิดเทคโนโลยีนี้เพราะเทคโนโลยี Blockchain มีความโปร่งใสมาก ลดความสำคัญของธนาคารกลาง ทำให้ค่าใช้จ่ายต่างๆในการดูแลบัญชีการเงินถูกลง และทำสำคัญคือทำให้ทุกๆคนบนโลกเข้าถึงระบบการเงินได้เพราะว่ามีเพียง 10 บาท ก็สามารถซื้อสกุลเงินดิจิตอลได้ และยังสามารถตรวจสอบความโปรงใสของเงินได้แบบ 100% เพราะไม่มีใครสามารถแก้ไขข้อมูล Blockcain บนโลกออนไลน์ได้หรือทำได้ยากมาก ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้กลายเป็นจุดเด่นที่ธุรกิจต่างๆก็จับตามอง

         ด้วยหลักการทำงานที่ไม่ซับซ้อนอะไร เราสามารถยกตัวอย่างการใช้ประโยชน์จากเทคโนยี Blockchain เช่นการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล หากเรานำเทคโนโลยีนี้เข้ามาใช้ เมื่อผู้ซื้อซื้อ Lottery มาแล้วข้อมูลการซื้อไม่ว่าจะเป็นชื่อผู้ซื้อ เวลาการซื้อ จะถูกบันทึกในฐานข้อมูลหลายๆที่ซึ่งทุกคนสามารถเข้ามาตรวจสอบได้ว่าคนนี้เป็นคนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขนี้จริงๆ ทำให้ไม่เกิดปัญหาการเถียงกันอีกว่าใครคือเจ้าของตัวจริงของสลากกินแบ่งกันแน่และข้อมูลนี้จะไม่สามารถถูกแก้ไขได้จะระบบการเก็บข้อมูลของ Blockchain นั้นเอง

         และที่ได้รับความน่าเชื่อถืออย่างมากก็เพราะว่าระบบของ Blockchain นั้นได้รวมข้อมูลของหลายๆคนนำมาต่อกันก็เลยเป็นที่มาของชื่อ Blockchain ยิ่งทำให้คุณมั่นใจได้ว่าใครที่อยากเข้ามาแก้ไขข้อมูลยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย เพราะมันจะกระทบกับบร๊อกหรือข้อมูลของคนอื่นๆไปหมดและทำให้ข้อมูลทั้งชุดนั้นไม่สามารถนำมาใช้ได้และถูกยกเลิกในที่สุด ระบบนี้จึงปลอดภัยและไว้ใจได้มาก

         หากคุณเริ่มสนใจในเทคโนโลยี Blockchain ที่สามารถเข้าถึงได้ทุกคนบนโลก ไม่มีตัวกลาง ข้อมูลมีความโปร่งใส แล้วละก็ ขอแถมอีก 1 ตัวอย่างจากบริษัท IBM ที่นำเทคโนโลยีนี้นำมาพัฒนาระบบที่ชื่อกว่า IBM Food Trust Network หรือก็คือระบบติดตามผักใบเขียวที่แก้ไขปัญหาว่า เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าผักที่เราซื้อมาสดสะอาดปลอดสารพิษจริงๆ ซึ่งระบบนี้เปิดให้ลูกค้าได้แสกน QRCode เพื่อ tracking ดูข้อมูลย้อนหลังว่าใครเป็นคนนปลูก ถูกส่งมาจากฟาร์มไหน แล้วใช้อะไรในการปลูกบ้าง และระหว่างทางผ่านการขนส่งที่ไหนมาบ้างจนมาถึงมือเรา ซึ่งทำให้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ว่าผักต่างๆที่คุณซื้อไปนั้นสดสะอาดจริงๆ

ชีวิตของมนุษย์จะเปลี่ยนไปอย่างไร? หลังจากที่ Blockchian ได้เข้ามาเต็มรูปแบบ

         ถ้าหากเทคโนโลยี Blockchain ถูกนำมาใช้อย่างเต็มรูปแบบกับทุกๆธุรกิจของชีวิตมนุษย์ เชื่อได้ว่ามนุษย์จะได้ยกระดับชีวิตขึ้นแม้ว่าจะเกิดมาในครอบครัวที่ยากจนก็ตาม แต่ก็สามารถเข้าถึงแผนการเงินต่างๆได้ และจะไม่มีวันถูกสวมสิทธิเช่นการเลือกตั้ง หรือการซื้อสลาดกินแบ่งรัฐบาลก็จะโปร่งใสมากขึ้นนั้นเอง

บริษัท SC Spark Solution ปรับตัวอย่างไรต่อการมาของเทคโนโลยี Blockchain?

         ในส่วนของบริษัท SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป ก็ได้เห็นถึงความสำคัญของการมาของเทคโนโลยี Blockchian เช่นเดียวกับ ทางบริษัทจึงได้เพิ่มแผนกใหม่ขึ้นมาซึ่งเป็นเเผนกวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีโดยเฉพาะ ซึ่งจะนำเทคโนโลยี Blockchian Cyptocurrency นำมาประยุกค์เข้ากับแอปพลิเคชันที่เรามีอยู่ให้สามารถก้าวนำเจ้าอื่นในธุรกิจเดียวกันได้ อย่างเร็วๆนี้เราได้กำลังวิจัยการนำ Cyptocurrency มาเป็นอีกระบบจ่ายเงินหนึ่งในแอปพลิเคชันช้อปปิ้งของเรา ทำให้ไม่ว่าอยู่มุมไหนของโลก หากมีอินเตอร์เน็ตและมีเงิน Cyptocurrency ก็สามารถซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ของเราได้นั้นเอง

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”