เชื่อหรือไม่ว่าแบรนด์สายการบินในประเทศชื่อดังอย่าง airasia ที่ตอนนี้ยังผันตัวมาสู่ธุรกิจบริการส่งอาหารเดลิเวอรี่ที่ตอนนี้กำลังบูมอย่างมากซึ่งมูลค่าตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ขึ้นสูงไปกว่า 75,000 ล้านบาท วันนี้ SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป จะมาเล่าถึงบริษัท airasia ให้คุณได้รู้

         เริ่มเปิดนำร่องแล้วสำหรับ airasia food ฟู้ดเดลิเวอรี่แบรนด์น้องใหม่ที่แอร์เอเชียซื้อ Gojek ไป หลังจากแอร์เอเชียดิจิทัล ในกลุ่มแอร์เอเชียซื้อ Gojek ประเทศไทยเมื่อ 7 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อเปิดฟู้ดเดลิเวอรี่แบรนด์ตัวเองที่ชื่อ airasia food เพื่อบุกตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ในไทย และต่อยอดแพลตฟอร์มairasia super appที่ให้บริการ

         ในวันนี้ airasia food เริ่มนำร่องให้บริการแล้ว โดยเริ่มจาก 4 พื้นที่กรุงเทพ ได้แก่ ดินแดง จตุจักร ลาดพร้าว และห้วยขวาง ก่อนที่ขยายพื้นที่ให้บริการอีก 4 เขต พญาไท ราชเทวี ปทุมวัน และวัฒนา ในอนาคตอันใกล้เพื่อทดสอบความพร้อมก่อนที่จะเปิดให้บริการทั่วกรุงเทพ เชียงใหม่ และภูเก็ต การเปิดนำรองทดลองบริการ airasia food จะมีแบรนด์แม็คโดนัลด์ แฟลช คอฟฟี่ หรือคาเฟ่ อเมซอน ไปจนถึงร้านค้าเอสเอ็มอี เข้าร่วมทดสอบและเปิดให้ทดสอบบริการ6.30 น. ถึง 19.00 น. ของทุกวัน

         เพื่อดึงให้ผู้บริโภคดาวน์โหลดแอปร่วมทดสอบ airasia food ใช้กลยุทธ์แจกอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมส่วนลด เช่น แจกอาหารและเครื่องดื่มฟรี 30,000 ชุด จัดส่งฟรีสำหรับทุกออเดอร์ภายใน 6 กิโลเมตรแรก ส่วนลด 80 บาทสำหรับผู้ใช้ใหม่เมื่อสั่งขั้นต่ำ 100 บาท และมอบ BigPoint จำนวน 2,000 แต้มสำหรับสมาชิก 20,000 รายแรกที่ได้ลงทะเบียนใช้งานครั้งแรก เป็นต้น

         จะเห็นได้ว่า airasia ลงทุนกับธุรกิจ airasia food อย่างมหาศาล เชื่อได้ว่าการลงทุนครั้งนี้ airasia ได้หันมาใส่ใจธุรกิจดด้านอาหารในภาวะวิกฤตที่ธุรกิจการบินกำลังชะงักอยู่นั้นเอง ซึ่งต้องดูต่อไปว่า airasia food จะมีกลยุทธ์การตลาดอย่างไรต่อที่จะทำให้ตัวเองสามารถกินส่วนแบ่งมูลค่าตลาดของธุรกิจแอพเดลิเวอรี่เพิ่มขึ้นและก้าวเป็นที่ 1 ของธุรกิจแอพเดลิเวอรี่ได้หรือไม่?

         ทั้งหมดที่กล่าวมานี้จะเห็นแล้วว่าบริษัทใหญ่ๆทั้งหลายต่างหันมาใส่ใจธุรกิจเกี่ยวกับอาหารมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการบินไทยที่หันมาขายปาท่องโก๋การบินไทยสร้างรายได้เดือนละ 10 ล้านบาท หรือจะเป็น airasia เองที่หันมาทำ airasia food แอปพลิเคชันเดลิเวอรี่ที่จะมาตีคู่กับ Grab Food และ Foodpanda เรียกได้ว่ายุคนี้คือยุคทองของแอปพลิเคชันเดลิเวอรี่อย่างแท้จริง

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”


ขอบคุณข้อมูลจาก: Marketeer | airasia food เปิดบริการนำรอง 4 พื้นที่กรุงเทพ