วินาทีนี้หลายๆ ท่านคงไม่มีใคร ไม่รู้จักเกี่ยวกับ Mobile Application ที่จะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างโลกกับผู้คน และทำไมปัจจุบันนี้ถึง มีคนสนใจ Application อย่างกว้างขวาง วันนี้ SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป จะมาเล่าเรื่องนี้ให้คุณได้รู้

         “แอพธุรกิจมือถือไม่เพียงแต่กลายเป็นศูนย์กลางดิจิทัลแห่งใหม่ แต่ยังเป็นสะพานเชื่อมสู่โลกทางกายภาพด้วย นั่นเป็นสาเหตุที่ไม่เพียงแค่การดำเนินการทางดิจิทัลของคุณเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อธุรกิจทั้งหมดของคุณอีกด้วย” Thomas Husson รองประธานและหัวหน้านักวิเคราะห์ของ Forrester Research กล่าว

         แอพมือถือได้ปฏิวัติโลกธุรกิจอย่างสมบูรณ์ คุณสมบัติที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้และน่าสนใจของแอพที่น่าทึ่งเหล่านี้ดึงดูดทุกสิ่ง นี่คือเหตุผลที่ผู้บริโภคในปัจจุบันใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่มากกว่าที่เคย และสะดวกสบายในการซื้อในแอป ซึ่งจะเพิ่มรายได้โดยรวมของแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ในท้ายที่สุด
ในปี 2559 รายได้จากแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ทั้งหมดจากการดาวน์โหลดแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ การโฆษณา และการซื้อในแอปอยู่ที่ 88 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขนี้คาดว่าจะผ่าน 188 พันล้านดอลลาร์ในปี 2563 Statista กล่าว

         ในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ชัดเจนมากขึ้นว่าบริษัทต่างๆนั้นเริ่มปรับตัวโดยการสร้าง Mobile Application เป็นของตัวเอง เช่น Central Plaza, Bic C, Lotus ที่ทำธุรกิจห้างสรรพสินค้าได้ทำแอพช้อปปิ้งออนไลน์เป็นของตัวเองแล้วมีการโฆษณาอย่างมากในช่วงนี้ เชื่อได้ว่าคุณเองก็ต้องเคยเห็นโฆษณาชวนให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเหล่านี้อย่างแน่นอน

         และถ้าพูดถึงแอพช้อปปิ้งออนไลน์แล้วละก็ ตอนนี้ตลาด แอปช้อปปิ้ง ก็น่าสนใจอย่างมาก เพราะช่วงโควิดนี้ตลาดมูลค่าแอพช้อปปิ้งพุ่งสูงขึ้นกว่า 220,000 ล้านบาท ซึ่งเยอะมากเป็นประวัติการ ทำให้เกิดพื้นที่เพิ่มอีกมากมายที่ธุรกิจแอพช้อปปิ้งเจ้าใหม่ๆเกิดขึ้นได้และเติบโตอย่างมากในช่วงนี้

         มาดูอีกธุรกิจหนึ่งของ Mobile Application ที่กำลังเติบโตอย่างมากในช่วงนี้เช่นกัน นั้นก็คือธุรกิจ แอปเดลิเวอรี่ (Food Delivery Application) ซึ่งมูลค่าตลาดตอนนี้เติบโตขึ้นแล้วกว่า 75,000 ล้านบาท ธุรกิจแอปเดลิเวอรี่นั้นน่าสนใจตรงที่ลงทุนเพียงครั้งเดียว แล้วที่เหลือคือลงทุนพนักงานและการตลาดเท่านั้น ซึ่งเรียกได้ว่าลงทุนน้อยมากเมื่อเทียบกับธุรกิจรูปแบบอื่นๆที่สามารถทำเงินล้านได้ และคาดการณ์แล้วว่าในอนาคตนี้ การสั่งอาหารผ่านแอปเดลิเวอรี่จะเป็นเรื่องปกติ (New Normal) ที่คนนไทยทุกคนต่างใช้กันอย่างแพร่หลาย

         ธุรกิจ Mobile Application สุดท้ายที่น่าสนใจที่อยากกล่าวถึงก็คือธุรกิจแอปขายคอร์สเรียนออนไลน์ ซึ่งธุรกิจนี้มีมูลค่าตลาด 51.5 พันล้านบาท และเติบโตเพิ่มขึ้น 7.9% ต่อปี เชื่อได้ว่าเด็กๆที่บ้านคุณเองก็กำลังเรียนออนไลน์อยู่เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาการเรียนจากทางโรงเรียนโดยตรง หรือเป็นคอร์สเรียนจากเว็บไซต์ แอปขายคอร์สเรียน ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้กลายเป็นเรื่องปกติในอนาคตที่เด็กๆทุกคนจะได้เริ่มเรียนที่บ้าน และที่ธุรกิจนี้น่าสนใจมากเพราะว่าเป็นการตามกระแสในการศึกษาโลกอนาคตซึ่งตอนนี้และยังมีเพียงไม่กี่เจ้าในประเทศไทยที่ทำธุรกิจนี้

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”