เรากดเงินสดผ่านบัตรน้อยลงหรือเปล่า? แล้วคุณจำได้ไหมว่ากดเงินสดจากตู้ ATM ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่? วันนี้ เมื่อวาน อาทิตย์ที่แล้ว หรือเดือนก่อน? ผมว่าแต่ละคนคงตอบไม่เหมือนกัน วันนี้บริษัท SC Spark Solution บริษัทรับทำแอพ จะมาหาคำตอบสำหรับหัวข้อนี้ไปด้วยกันครับ

         ถ้าผมถามทุกคนว่า คุณใช้บัตรเอทีเอ็ม หรือบัตรเดบิตกดเงินน้อยลงไหม? เชื่อว่าหลายคนคงบอกว่าน้อยลง เพราะสามารถกดเงินผ่านโมบายแบงกิ้งได้ และบางคนยกเลิกบัตรเอทีเอ็ม หรือบัตรเดบิตไปเพราะมองว่ากดเงินผ่านโมบายแบงกิ้งไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมบัตรรายปี

         แต่ข้อเสียของการกดเงินผ่านโมบายแบงกิ้งคือไม่สามารถกดข้ามธนาคารได้ ทำให้บางคนที่เคยยกเลิกบัตรไปสมัครใหม่ หรือบางคนยังคงถือบัตรไว้อยู่เพื่อความคล่องตัว ทำให้ปริมาณการถือบัตรเอทีเอ็มและเดบิตในครึ่งปีนี้เทียบกับปีที่ผ่านมา ไม่มีความแตกต่างมากนัก

         แต่ที่แตกต่างเด่นชัดคือ ผู้ใช้บัตรกดเงินจากตู้มีปริมาณธุรกรรมและยอดมูลค่ารวมน้อยลง และมีการกดเงินจากแบงกิ้งเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ผมมองว่าการใช้บริการผ่านโมบายแบงกิ้งยังทำให้กดเงินสดจากตู้น้อยลง เพราะสามารถโอนชำระเงินระหว่างกันได้ผ่านแอปมือถือ

         บางคนอาจจะตอบว่าใช้เป็นบัตรเดบิต เพราะกดเงินจากตู้ได้เหมือนกัน บางคนอาจจะบอกว่ายกเลิกไปแล้ว เพราะไม่เห็นมีความจำเป็น ในเมื่อเรากดเงินจากตู้เอทีเอ็มผ่านแอปได้เหมือนกัน แถมไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมบัตรรายปีด้วย เพราะเหตุผลที่เราสามารถถอนเงินสดจากแอปโมบายแบงกิ้งหรือเปล่า? เลยทำให้หลายคนมองว่าบัตรเอทีเอ็มไม่มีความจำเป็นสักเท่าไรนัก นอกจากพกไว้ให้อุ่นใจ เมื่อต้องกดเงินข้ามธนาคาร ส่วนบัตรเดบิตเอาไว้รูด หรือซื้อของออนไลน์แทนบัตรเครดิต เป็นต้น

สติถิการทำธุรกรรมผ่านบัตร ATM และการทำธุรกรรมผ่าน Mobile App (ขอบคุณภาพจาก Marketeer Online)
สติถิการทำธุรกรรมผ่านบัตร ATM และการทำธุรกรรมผ่าน Mobile App (ขอบคุณภาพจาก Marketeer Online)

         ทั้งนี้บริษัท SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป ก็ได้ปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมของผู้ใช้งานแอปพลิเคชันเช่นกัน โดยการเน้นฟั่งก์ชั่นการจ่ายเงินผ่าน Mobile Banking เพิ่มในทุก Products ของ SC Spark Solution เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้จ่ายสินค้า ซื้อของผ่าน Mobile Application ของเราโดยไม่จำเป็นต้องสัมผัสกับเงินสด และลดดอกาสการติดต่อโรคโควิดนั้นเองครับ

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”


ขอขอบคุณข้อมูลจาก :
Marketeer Online | เรากดเงินสดผ่านบัตรน้อยลงหรือเปล่า