จากเมื่อคืนวันที่ 4 ตุลาที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ Facebook , Instragram , WhatsApp ล่มไปกว่า 7 ชั่วโมง ทำให้ผู้ใช้งานกว่า 3 พันล้านคนทั้งโลกไม่สามารถใช้งานได้ และจากเหตุการณ์นี้ทำให้หุ้นของ Facebook ล่วงไป 5 % หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 4 แสนล้านบาท วันนี้บริษัท SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป จะมาเล่าให้คุณฟังครับ
         คืนวันที่ 4 ตุลาที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ Facebook , Instragram , WhatsApp ล่มไปกว่า 7 ชั่วโมง ทำให้หุ้น Facebook ร่วงเฉียด 5% หนักสุดรอบเกือบ 1 ปี หลังระบบล่มทั่วโลก
         หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในสหรัฐฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา (4 ตุลาคม) ร่วงลงอย่างหนัก โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีสื่อสารและเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่าง Facebook ซึ่งกลายเป็นหุ้นบริษัทที่ลดลงมากที่สุดในกลุ่ม S&P โดยลดลงเกือบ 5% ทำสถิติทรุดตัวลงมากที่สุดในรอบเกือบ 1 ปี
         โดยราคาหุ้น Facebook เมื่อคืนนี้ปิดตลาดที่ 326.23 ดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 16.78 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 4.89%
         ราคาหุ้นของ Facebook ที่ร่วงแรงมีขึ้นหลังจากที่ Facebook และแอปพลิเคชันอื่นๆ ในเครืออย่าง Instagram และ WhatsApp รวมถึงระบบภายในสำหรับพนักงานของ Facebook เกิดล่มโดยไม่ทราบสาเหตุในหลายพื้นที่ทั่วโลก ซึ่งรายงานเบื้องต้นคาดว่าเป็นเหตุขัดข้องทางเทคนิค ทำให้ผู้ใช้บริการทั่วโลกไม่สามารถเข้าใช้งานได้ในวันนี้
         ขณะนี้ Mark Zuckerberg ได้ออกมาโพสต์ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วว่า “Facebook, Instagram, WhatsApp และ Messenger กำลังกลับมาออนไลน์อีกครั้ง ขออภัยที่ทำให้หยุดชะงักในวันนี้ ฉันรู้ดีว่าคุณต้องพึ่งพาบริการของเรามากเพียงใดเพื่อติดต่อกับบุคคลที่คุณห่วงใย”
ทาง Facebook , Twitter ที่ยอมรับปัญหาที่เกิดขึ้น และทาง Facebook กำลังเร่งดำเนินงานกู้คืนการเข้าถึงเพื่อให้ผู้ใช้งานเกือบ 3,000 ล้านบัญชีทั่วโลกสามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็วที่สุดอีกครั้ง
         ขณะที่สำนักข่าว AP อ้างความเห็นของผู้เชี่ยวชาญส่วนหนึ่งที่คาดว่าภาวะติดขัดที่เกิดขึ้นอาจจะมาจากบั๊กซอฟต์แวร์ (Software Bug) ที่หลุดเข้ามาจากผู้ใช้งานขณะเปลี่ยนการติดตั้ง (Setting) ของตนเองและทำให้ผู้ใช้งานพบข้อความขึ้นมาว่า “หาเซอร์เวอร์ไม่พบ”, “Sorry, something went wrong,” “5xx Server Error,” หรืออื่น ๆ
         ปัญหาเรื่องแอปพลิชันล่มนั้นก็เป็นอีกปัญหาที่ทางบริษัท SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป ได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด ซึ่งเราได้วางแนวทางการแก้ปัญหานี้อย่างยั่งยืนโดยการที่เราเลือก Web Hosting ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นของ GoDaddy หรือจะเป็นของ BlueHost อย่างที่สอง เราออกแบบวางระบบของแอปพลิเคชันลูกค้าเป็นอย่างดี ให้ระบบมีคุณภาพสูง และใช้พื้นที่น้อย (LeanCode) และไม่เพียงแค่เรื่องของ Coding เท่านั้น แต่ Cache เองก็สำคัญ​ เราได้ออกแบบให้ระบบ จัดการ Cache ได้ดี และเรายังใช้เทคโนโลยี CDN (Content Delivery Network) ในการทำให้ชาวต่างชาติที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย ก็สามารถค้นหาเว็บไซต์แอปพลิเคชันของลูกค้าและโหลดหน้าเว็บได้อย่างรวดเร็วนั้นเอง

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”