ในช่วงเวลานี้ที่ธุรกิจต่างๆก็ต้องปรับตัวจาก New Normal กับพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอาหาร ธุรกิจการท่องเที่ยว ธุรกิจห้างสรรพสินค้า หรือจะธุรกิจการศึกษาก็ตาม แต่ทุกปัญหาก็ต้องมีทางออกเสมอ วันนี้ SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป จะมาเล่าถึงทางออกของวิกฤตในครั้งนี้ให้คุณได้ทราบกันครับ

         ถ้าพูดถึงทางออกของวิกฤตโควิดที่กระทบต่อธุรกิจต่างๆ แน่นอนว่าการปรับตัวให้เข้ากับ New Normal คือสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อชีวิตประจำวันของลูกค้าของคุณนั้นเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นจากเดิมที่พ่อแม่ต้องพาลูกไปโรงเรียน ตอนนี้ต้องซื้อ iPad ให้ลูกได้เรียนที่บ้าน หรือจะเป็นพฤติกรรมการช้อปปิ้งที่ปกติเรามักจะช้อปปิ้งที่ห้าง แต่ตอนนี้ห้างปิด ลูกค้าเลยหันไปช้อปปิ้งที่แอปพลิเคชั่นช้อปปิ้งออนไลน์แทน

         ขอยกตัวอย่างการใช้เทคโนโลยีอนาคตอย่าง Blockchain มาใช้แก้ปัญหาและเพิ่มมูลค่าให้กับการขายผักผลไม้ในห้างที่ให้ลูกค้าโดยการที่สร้าง QR Code ที่สามารถให้ลูกค้ามาแสกนเพื่อดูข้อมูลย้อนหลังว่าก่อนที่จะมาวางขาย ผักและผลไม้นี้ผ่านอะไรมาบ้าง? มีการฉีดพ่นยาฆ่าแมลงรึปล่าว แล้วผักผลไม่ที่นำมา มาจากที่สวนไหน? และสามารถให้ลูกค้ากดซื้อและจัดส่งถึงบ้านด้วย แอปช้อปปิ้ง ของห้างสรรพสินค้าได้เลย ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า ผักและผลไม้นั้น สดและสะอาดจริงๆ

         อีกหนึ่งธุรกิจที่นำเทคโนโลยีอนาคตมาใช้ นั้นก็คือ ธุรกิจการศึกษา จะเห็นได้ว่าแอปพลิเคชันขายคอร์สเรียนออนไลน์ตอนนี้ได้เกิดขึ้นมากมายตอบรับกับพฤติกรรมของลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับโรงเรียนและมหาวิทยาลัยน้อยลง หรือแม้แต่โรงเรียนต่างๆตอนนี้ก็ต้องปรับตัวให้ครูและอาจารย์อัดคลิปสอนเอาไว้หรือจะเป็นสอนออนไลน์ผ่าน Zoom ก็ตาม ทั้งนี้ก็มีเทคโนโลยีอนาคตเพิ่มเติมที่ Facebook กำลังพัฒนาเพื่อสิ่งนี้ นั้นก็คือ Facebook Horizon ที่ให้ครูและนักเรียนได้สวมอุปกรณ์ VR แล้วจำลองว่าได้เรียนในห้องเรียนเดียวกันจริงๆ ซึ่งจะสามารถทดแทนการเดินทางไปโรงเรียน ลดภาระของพ่อแม่ได้อย่างมหาศาล

         อย่างสุดท้ายขอแนะนำการปรับตัวของเหล่าศิลปินในช่วงโควิดซึ่งกำลังมาแรงและเป็นกระแสอย่างมากนั้นก็คือ การขายภาพบนโลก NFT ซึ่งก่อนหน้านี้หากเราอยากชมหรือซื้อภาพวาด ก็ต้องไปที่ศูนย์จัดแสดงภาพวาดเท่านั้น แต่ด้วยสถานการณ์โควิด ทำให้ผู้คนเดินทางไม่ได้ ก็ได้เกิดเว็บไซต์ขายรูปภาพ เพลง วิดิโอ สำหรับเหล่าศิลปินโดยเฉพาะ โดยที่ข้อมูลต่างๆนั้นจะอยู่บนเทคโนโลยี Blockchin และจ่ายด้วยเงินคริปโต ทำให้เหล่าศิลปินวางใจได้ว่าจะไม่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์ และจะได้รับการปกป้องอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้เป็นช่องทางหลักสร้างรายได้ให้เหล่าศิลปิน มีเงินหมุนเวียนกว่าหมึ่นล้านบาท!

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”