ในโลกปัจุบันเรามีอาชีพมากมายที่เกิดขึ้นมาพร้อมกับความเจริญของบ้านเมือง แต่ด้วยโรคโควิด-19 ทำให้หลายๆอาชีพต้องกระทบ หรือปิดตัวอย่างกระทันหัน แต่เดียวก่อน! รู้หรือไม่ว่าในอนาคตอันใกล้นี้ กำลังจะมีอาชีพใหม่ที่จะเข้ามาในโลก Metaverse ที่จะสร้างรายได้ให้คุณเป็นกอบเป็นกำ วันนี้ SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป จะมาเล่าให้คุณได้ฟัง

         อย่างที่เราได้ทราบกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ มาร์ค เจ้าของบริษัท Facebook ที่เปลี่ยนชื่อเป็น Meta ได้เปิดตัว Platform ใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Meta เป็นโลก VR ที่ให้ทุกคนจากทั่วทุกมุมโลกได้มาพบปะกันในโลกเสมือนจริงแห่งนี้ ซึ่งในโลกเสมือนจริงแห่งนี้คุณสามารถ Video Call กับเพื่อนๆในโลกจริงได้ สามารถเล่นเกมส์กับเพื่อนๆได้ พรีเซนต์งานเปิด Power Point ได้ รวมไปถึงสร้างงานศิลปะและนำไปขายใน Meta-Marketplace ได้

         และในวันนี้ก็จะมาเจาะประเด็นเรื่อง 5 อาชีพในอนาคตที่จะมาแรงและสร้างกำไรให้คุณได้อย่างมหาศาลในโลก Metaverse บอกได้เลยว่า 5 อาชีพนี้จะเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก ประกอบไปด้วย 5 อาชีพดังนี้

  1. อาชีพศิลปิน – เรียกได้ว่าตอนนี้และในอนาคตต่อจากนี้ อาชีพศิลปินจะเป็นอาชีพที่ทำเงินได้อย่างมหาศาล เรียกได้ว่าเป็นยุคทองของศิลปะอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นงาน 3D Art , ออกแบบตัวละคร , ออกแบบรูป Profile , ออกแบบฉาก จะเป็นที่ต้องการอย่างมากในโลก Metaverse เพราะผู้คนในโลก Metaverse จะไม่ใช้หน้าจริงเป็นรูปโปรไฟล์อีกต่อไป และซื้อรูปโปรไฟล์สวยๆจากที่ศิลปินขายเอามาเป็นหน้าโปรไฟล์ของตัวเอง
  2. อาชีพนักการตลาดออนไลน์ – เรียกได้ว่าเป็น 1 อาชีพที่ตอนนี้เองก็กำลังมาแรงเช่นกัน และในอนาคตก็จะเป็นที่ต้องการยิ่งกว่านี้โดยเฉพาะเหล่าศิลปิน พวกเขาไม่มีความรู้ด้านการตลาด จึงจำเป็นต้องอาศัยนักการตลาดออนไลน์ที่จะเป็นคนช่วยหาแหล่งขายงานศิลปะ หรือแม้แต่ช่วยเป็นนายหน้าคุยกับลูกค้าชาวต่างชาติเป็นต้น เรียกได้ว่าถ้าทำการตลาดเก่งๆ มีโอกาสรวยเป็นเศรษฐีได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว
  3. อาชีพวิศวกรรมการรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ – นี้ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สำคัญเป็นอย่างงมากเช่นกัน เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีกว่าโจรมีอยู่ทุกที่และจ้องจะขโมยทรัพสินของเราไปได้ไม่ว่าจะเป็นตัวเงิน หรือเป็นข้อมูลก็ตาม อาชีพผู้รักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์จึงเป็นที่ต้องการมากๆกับทุกบริษัทหรือแม้แต่ตัวบุคคลก็ความ เพราะถ้าหากเราเข้าไปในโลก Metaverseแล้วจะรู้ได้อย่างไรว่า วันดีคืนดี อาจมีโจรเข้ามาขโมยข้อมูลหรือเงินบนโลกดิจิตอลของเราแบบไม่รู้ตัว
  4. อาชีพนักบัญชี – นี้ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าจับตามอง เพราะโลกการเงินในอาคตมีอะไรให้ลูกค้าได้เลือกมากมาย และลูกค้าเองก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าใจเรื่องการเงิน รวมไปถึงเรื่องการเสียภาษี เพราะฉนั้นผู้คนในช่วงเวลานั้นต่างก็จะเรียกหานักบัญชีเก่งๆที่จะมาช่วงเรื่องการเงินในบริษัท และร่วมไปถึงเรื่องการทำบัญชีเพื่อยื่นเสียภาษี รวมไปถึงช่วยให้คำแนะนำเรื่องการลงทุนหุ้นคริปโตเป็นต้น
  5. อาชีพวิศวกร AI – มากับอาชีพสุดท้ายที่จะเป็นที่น่าจับตามองในวันนี้ก็คืออาชีพ AI Engineer อาชีพนี้เรียกได้ว่าจะเป็นที่ต้องการของทุกบริษัทเช่นกัน เนื่องจากทุกวันนี้เรามีข้อมูลมากมายหรือที่เรียกว่า Big Data อยู่ในคลังข้อมูลแต่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์ AI Engineer เหล่านี้จึงเข้ามาช่วยสร้างระบบที่จะช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเช่น ถ้าอยู่ในอุตสาหกรรมผักผลไม้ ก็จะช่วยวิเคราะห์คัดแยกผลไม้ที่เน่าเสีย หรือถ้าอยู่บริษัทประกันภัย ก็จะวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมการใช้รถของลูกค้าและออกแบบประกันภัยที่ลูกค้าชอบที่สุดนั้นเอง

         ทั้งหมดนี้เป็นแค่ตัวอย่างอาชีพที่จะเข้ามามีบทบาทในโลก Metaverse ซึ่งจริงๆแล้วอาจจะมีอีกหลากหลายอาชีพเกิดขึ้นในโลก Metaverse มากมายกว่านี้ ต้องรอดูกันต่อไปว่า จะมีอาชีพอะไรบ้างที่จะเป็นที่น่าจับตามองอีก และจะสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับคุณผู้อ่านได้ หากมีข่าวสารอะไรเกี่ยวกับ Metaverse อีก SC Spark Solution บริษัทรับทำแอพจะรีบมานำเสนอให้คุณได้รู้อย่างไวที่สุด และเราจะก้าวไปสู่โลก Metaverse ไปด้วยกัน

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”