คุณเคยสงสัยไหมว่าอนาคต Metaverse ส่งผลอะไรต่ออนาคตของเทคโลยี และ ในอนาคตคุณจะมีเทคโนโลยีใหม่ๆให้มาใช้บ้าง วันนี้ SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป จะมาไขข้อสงสัยนี้ให้คุณครับ

         เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Mark Zuckerberg ได้เปิดตัว Meta ที่เป็น Platform ใหม่ของ Facebook ซึ่งเป็นโลกเสมือนจริงที่คุณและเพื่อนๆไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลกก็สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ในโลก Metaverse นี้ และในงานนี้ Mark Zuckerberg เองก็ได้โชว์เทคโลโลยรใหม่ๆมากมายให้ได้เห็น เช่น ห้องประชุมที่สามารถพบปะเพื่อนได้ทุกที่ หรือจะเป็นการเล่นเกมส์กับเพื่อนแบบใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AR /VR เป็นต้น

         ขอเริ่มต้นด้วยเทคโนโลยีใหม่ของ Facebook (Meta) ที่เรียกว่า Oculus Quest 2 ที่เป็นอุปกรณ์ AR/ VR ที่สามารถให้คุณได้จำลองการอยู่ในโลกเสมือนจริงได้แบบเต็มรูปแบบ ซึ่งอุปกรณ์จะมีอยู่ 3 ชิ้นด้วยกันคือ อุปกรณ์สสวมหัว 1 ชิ้น และจอยเกมส์ 2 อัน ราคาอยู่ที่ประมาณ 16,000 บาท เจ้า Oculus Quest 2 นี้ มีความสามารถในการประมวลผลที่สูง มันสามารถเล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง หรือแม้แต่พิมพ์งาน ก็ทำได้อย่างไม่มีสะดุด

         เทคโนโลยีที่ 2 ที่อยากจะแนะนำนั้นก็คือ Horizonrooms เทคโนโลยรตัวนี้คือซอร์ฟแวร์ที่จำลองห้องต่างๆในชีวิตจริงมาอยู่ในห้องเสมือน ไม่ว่าจะเป็นห้องเรียน ห้องเลคเชอร์ ห้องทำงาน ห้องประชุมงาน ก็มีให้เลือกหลายแบบ และยังสามารถเลือกความจุของห้องได้ตั้งแต่ 2 คน จนไปถึง 50 คนเลยทีเดียว ในห้องนั้นคุณสามารถพิมพ์งาน Microsoft Word เปิดพรีเซนต์งาน Power Point เขียนกระดานดำในโลกเสมือน และจดเลคเชอร์ ได้อย่างสะดวกสบาย

         เทคโนโลยีที่ 3 ที่อยากจะแนะนำ นั้นก็คือ Metaverse Marketplace เทคโนโลยีนี้คือห้างสรรพสินค้าในโลกเสมือนนั้นเอง โดยคุณสามารถขายสินค้าดิจิตอล ไม่ว่าจะเป็นรูป เพลง เกมส์ หนัง ผลงานศิลปะ ตัวละครในเกมส์ ในห้างเสมือนนี้ โดยไม่ต้องมีหน้าร้านในชีวิตจริงเลยก็ได้ ทำให้การขายของในโลกอนาคตนั้นสะดวกสบาย และขายให้กับลูกค้าทั่วทุกมุมโลกได้โดยเปิดแค่หน้าร้านเดียวในโลกเสมือนนั้นเอง

         สำรับบริษัท SC Spark Solution เองก็ได้เห็นความสำคัญของการมาของ Metaverse เช่นเดียวกัน เราจึงได้วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีแอปพลิเคชั่นใหม่ๆในอนาคตที่จะรองรับการมาของ Metaverse ยกตัวอย่างเช่นในแอปเดลิเวอรี่ในอนาคตของเรา คุณสามารถเปิดแอปเดลิเวอรี่ของเราแล้วเปิดกล้อง AR ดูอาหารแบบ 3D ได้ ก่อนตัดสินใจสั่งอาหาร เช่นเดียวกันกับแอปช้อปปิ้งในอนาคตของเรา ลูกค้าของคุณก้สามารถเปิดกล้อง AR ดูสินค้าจำลองแบบ 3D ก่อนได้ เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อสินค้านั้นเอง โดยเฉพาะ เสื้อผ้าที่ลูกค้าถ่ายรูป selfie ตัวเอง แล้วระบบจะจำลองแบบเสื้อ 3D ที่ลูกค้าอยากได้ดูว่าจะเข้ากับตัวลูกค้าไหม และทำให้เพิ่มความอยากซื้อของลูกค้าได้อย่างง่ายดาย

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”