ท่ามกลางปัญหาเศรษฐกิจโลกที่กำลังซบเซา ปัญหาโควิด Covid-19 ที่กำลังระบาดและแพร่กระจายอยู่ทั่วโลก หรือจะเป็นปัญหาภาวะโลกร้อนทำกำลังแพร่ขยายไปทั่วโลกและหนักขึ้นไปทุกวัน จริงหรือไม่? ที่ตอนนี้คือยุคทองของการก่อตั้งบริษัท Start Up ที่ใช้เทคโนโลยีและแอปพลิเคชั่น วันนี้ SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป จะมาสรุปเรื่องนี้จาก Podcast ของ The Standard ให้คุณได้รู้กันครับ

         อย่างทีทราบกันดีว่าตอนนี้เกิดวิกฤต Covid-19 ระบาดมา 2 ปีแล้ว และทำให้กระทบกับภาคธุรกิจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรม หรือธุรกิจร้านอาหาร ต่างพากันปิดตัว แต่รู้หรือไม่ว่ามีบริษัท Start up 2 บริษัทของไทยที่เติบโตสวนกระแสกับบริษัทอื่นๆที่กำไรลดลง นั้นก็คือบริษัท Flash Express และ บริษัท Bitkub ที่มีมูลค่าบริษัทเติบโตกว่าหลายหมื่นล้านและได้แจ้งเกิดเป็นบริษัท The unicorn เรียบร้อยแล้ว

         จุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่นี้เริ่มต้นจากกองทุนต่างๆที่เริ่มเกิดขึ้นมากมายในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นของ SCBX หรือจะเป็นอีกตัวที่จะพูดถึงในวันนี้นั้นก็คือ ORZON ที่เป็นการร่วมมือกันของ บริษัท OR ของ ปตท. และ บริษัท 500 ตุ๊กตุ๊กที่ลงทุนร่วมกันกว่า 800 ล้านบาท ในการสนับสนุนบริษัท Start up ของไทยให้สามารถเติบโตยิ่งขึ้นไปได้

         ถ้าถามว่า ORZON ช่วยเหลืออะไรบริษัท Start up บ้าง บริษัท ORZON ให้เงินลงทุนกับบริษัท Start up ซึ่งเป็นเงินจากบริษัท OR นั้นเอง และยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านการทำธุรกิจ Startup อย่าง 500 ตุ๊กตุ๊ก มาให้คำปรึกษาด้านการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดนั้นเอง ซึ่งตามปกติแล้วบริษัท Start up อาจจะต้องใช้เวลา 10ปี ในการขยายธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก แต่ตอนนี้ ORZON จะช่วยให้บริษัทเติบโตได้ภายในระยะเวลา 5 ปี!

         ซึ่งตรงกับ Vision ของบริษัท OR ที่ตอนนี้ต้องการเน้นเรื่อง Speed , Scale และ Synergy ด้วยนั้นเอง ซึ่งตอนนี้ ORZON ให้ทุนและช่วยเหลือไปแล้วกว่า 15 บริษัท Start up ซึ่งเป็น Model CVC 2.0 ที่ทางบริษัท ORZON ต้องการผลักดันอยู่ตอนนี้ และทางบริษัท OR ยังบอกอีกด้วยว่าเมื่อบริษัท  Start up เข้ามาร่วมด้วยแล้ว ยังสามารถเข้ามาใช้ Eco System ของบริษัท OR ที่ตอนนี้ OR มีบริษัทอยู่ 11 ประเทศ หมายความว่าบริษัท Start up เหล่านี้สามารถทดสอบตัวสินค้าและผลิตภัณฑ์กับ 11 ประเทศทั่วโลกได้อย่างอิสระนั้นเอง

         โอกาสมาถึงขนาดนี้แล้ว คุณยังต้องรออีกหรอ มาร่วมมือกับบริษัท SC Spark Solution บริษัทรับทำแอป ที่จะทำความฝันของคุณให้เป็นจริงกันดีกว่า และถ้าหากคุณยังไม่มีไอเดีย เราก็มีแอปพลิเคชั่นยอดฮิตในตอนนี้ที่มาเสนอให้คุณ ไม่ว่าจะเป็น แอปช้อปปิ้งออนไลน์ แอปฟู้ดเดลิเวอรี่ แอปจองรถบรรทุก แอปเรียกแม่บ้าน แอปรับส่งพัสดุ แอปขายคอร์สเรียนออนไลน์ แอปจัดการร้านอาหาร แอปจัดการสต๊อกสินค้า เป็นต้น

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”