การซื้อภายในแอพ (In-App Purchase) เป็นชื่อเรียกวิธีการจ่ายเงินบนแอปพลิเคชั่นเพื่อซื้อความสามารถหรือคุณสมบัติของแอพพลิเคชั่นต่างๆ

         ที่มีมากกว่าการใช้งานฟรีทั่วไป เช่น การจ่ายเงินเพื่ออัพเกรดความสามารถของแอพพลิเคชั่นในการทำงานให้สูงกว่าเวอร์ชั่นฟรี เป็นต้น เป็นเกมโดยเฉพาะเกมบนมือถือ การซื้อในแอพใช้เพื่อซื้อไอเท็มเพื่ออัพเกรดความสามารถของตัวละครในเกม ฯลฯ หรือเปิดฟีเจอร์ หรือ Unlimited การดาวน์โหลดต่างๆ ที่ไม่เวอร์ชั่นฟรี ไม่สามารถทำได้

         เกมมือถือส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการซื้อในแอป และระบบเกมได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้คนจ่ายเงินเพื่อซื้อสิ่งของเพื่อเพิ่มความสามารถของตัวละครเนื่องจากการชำระเงินผ่านมือถือ ทำได้ง่ายและโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นเกมที่สามารถเล่นเพื่อแข่งขันกับผู้อื่นเพื่อให้ได้คะแนน มันจะทำให้ผู้คนจ่ายเงินมากขึ้นสำหรับการซื้อในเกม หรือแม้แต่ลบโฆษณา ปลดล็อกเกมตัวเต็ม อัปเกรดเป็นเวอร์ชันโปร โบนัสระดับเกม ซึ่งในแอปพลิเคชัน Google Play และ Apple App Store ที่มีระบบการซื้อภายในแอปจะระบุไว้อย่างชัดเจน

วิธีซื้อการซื้อภายในแอพ การชำระเงินสำหรับการซื้อภายในแอพ สามารถทำได้เหมือนกับการซื้อแอพ ตามปกติในเมืองไทยก็ทำได้ หลายวิธีดังนี้

         การชำระเงินด้วยบัตรเครดิต ใช้วิธีการสมัครบัตรเครดิตแล้วเชื่อมโยงข้อมูลบัตรกับบัญชีที่ใช้บนโทรศัพท์มือถือ แต่ถ้าคุณไม่มีบัตรเครดิต คุณสามารถใช้บัตรเดบิตแทนได้ เดบิตจะถูกหักออกจากเงินที่มีอยู่ในบัญชีต่างจากบัตรเครดิต และใช้เงินเท่าจำนวนที่มีอยู่ ไม่ใช่การชำระล่วงหน้าด้วยบัตรเครดิต

         การชำระเงินผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ การเปลี่ยนจากการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตแทนการชำระเงินผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ปัจจุบันมีผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 2 รายที่ให้บริการการเรียกเก็บเงินผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย ได้แก่ AIS และ DTAC

         การชำระเงิน QR คือการชำระเงินตอบสนองอย่างรวดเร็ว เป็นวิธีการชำระเงินที่รวดเร็วหรือโอนเงินโดยใช้การชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน ที่ธนาคารหรือธุรกิจจัดให้ ทุกวันนี้ธนาคารทุกธนาคารหันมาทำธุรกรรมออนไลน์กันมากขึ้น เพราะสะดวก รวดเร็ว และประหยัดทรัพยากร เช่น ค่ากระดาษ ค่าแรง ค่าขนส่ง เป็นต้น แอพพลิเคชั่นดังกล่าวคือ Mobile Banking ที่ผู้ใช้ต้องดาวน์โหลด และติดตั้ง ในโทรศัพท์เพื่อทำธุรกรรมต่างๆ ธนาคารหลายแห่งได้สร้างแอปพลิเคชันเช่นกัน เพื่อรองรับการทำธุรกรรมที่สามารถช่วยลดต้นทุนให้กับธุรกิจได้

         การชำระเงินผ่าน TrueMoney Wallet เป็นบัญชีกระเป๋าเงินออนไลน์จาก TrueMoney เพื่อให้บริการทางการเงินออนไลน์ เริ่มต้นง่าย ๆ เพียงสมัครสมาชิก จากนั้นเพิ่มเงินใน Wallet เพื่อใช้ในการชำระค่าบริการต่างๆ เช่น จ่ายบิล เติมเงินมือถือ โอนเงิน ซื้อรหัสบัตรเงินสด และชำระเงินผ่าน WeCard

         บริการชำระเงินออนไลน์ Google Pay ซึ่งเป็นบริการที่ช่วยให้เราสามารถเชื่อมโยงบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตกับบัญชี Google และเมื่อต้องการชำระค่าสินค้าไม่ว่าจะซื้อผ่าน Google Chrome หรือ Google Assistant รวมถึงร้านค้าต่างๆที่รองรับ Google Pay สามารถเลือกได้ เพื่อชำระเงินด้วย Google Pay ได้ทันที (คล้ายกับ PayPal และ LINE Pay) ซึ่งมีข้อดีคือสะดวกเพราะไม่ต้องกรอกข้อมูลบัตรเครดิตและหมายเลข ยังปลอดภัยกว่าเพราะ Google Pay ไม่เปิดเผยหมายเลขบัตรเครดิตของคุณกับผู้ขายที่เราชำระเงินให้ และยังมีการเข้ารหัสข้อมูลของผู้ใช้อย่างเข้มงวดอีกด้วย

         การชำระเงินผ่าน Google Pay เราสามารถดูประวัติการชำระเงินเพื่อดูว่ามีการสั่งซื้อที่ไหนและเมื่อใด คุณยังดูรายชื่อร้านค้าใกล้เคียงที่รองรับ Google Pay ดูรางวัล โปรโมชัน และจัดการบัตรเครดิตที่เชื่อมโยงกับบัญชี Google ของคุณได้

         ในอนาคต Google จะอนุญาตให้ผู้คนโอนเงินผ่านแอป Google Pay Send ซึ่งเป็นแอปที่จะมาแทนที่ Google Wallet
ซึ่งเอไอเอสรองรับการชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน Google Play Store และ DTAC รองรับการซื้อแอปพลิเคชันผ่าน Windows Phone Store แต่สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS ปัจจุบันยังไม่มีบริการเรียกเก็บเงินจากผู้ให้บริการในไทย

         การซื้อในแอปหรือการซื้อในแอป โดยปกติหากเป็นระบบปฏิบัติการ Android ที่ผูกข้อมูลบัตรเครดิตหรือการเรียกเก็บเงินผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายไว้อยู่แล้ว คุณสามารถซื้อได้ โดยไม่ต้องตรวจสอบ แต่ถ้าเป็นระบบปฏิบัติการ iOS จะมีหน้าจอให้กรอกรหัสผ่าน Apple ID ทุกครั้งที่ทำการซื้อ

         Carrier Billing หรือ Operator Billing เป็นการชำระค่าสินค้าและบริการบนโทรศัพท์มือถือ โดยเรียกเก็บเงินจากผู้ให้บริการเครือข่าย หากระบบรายเดือนจะตัดยอดการชำระเงินในเดือนถัดไปแต่หากเป็นระบบเติมเงิน จำนวนเงินจะถูกหักทันที เป็นบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่ไม่มีบัตรเครดิตเป็นอย่างมาก สำหรับในประเทศไทย

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”