แนวโน้มของแอปในอนาคต จะมีอะไรบ้าง อ่านก่อน ลงมือทำแอป

         เมื่อพูดถึงแนวโน้มการพัฒนาแอพมือถือ สิ่งที่เราพบมักจะดีกว่าที่คาดไว้เสมอ หน้าที่ของตนจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง แต่จากมุมมองทางธุรกิจ พวกเขายังมีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย นักพัฒนานำเทรนด์เหล่านี้มาสู่ผู้ใช้ผ่านแอพ เทรนด์ทำให้ชีวิตของผู้ใช้ง่ายขึ้น ผู้ใช้จำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ กระโดดเข้าสู่กลุ่มธุรกิจซึ่งจะช่วยเสริมฐานผู้ใช้ของพวกเขา นี่เป็นเทรนด์การพัฒนาแอพมือถืออย่างแน่นอน ดังนั้นเราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับสิ่งต่อไปนี้

 

1. Internet of Things

         ไม่มีใครคาดคิดว่าอินเทอร์เน็ตจะเข้ามาในชีวิตของเราได้ขนาดนี้ ลองนึกภาพสิ่งนี้ในบ้านของคุณ แต่คุณลืมล็อคบ้าน ดังนั้นแทนที่จะกลับบ้าน คุณสามารถล็อคบ้านจากตำแหน่งปัจจุบันของคุณได้ สิ่งที่คุณต้องมีคือล็อค IoT, แอป IoT และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ไม่ใช่แค่ที่บ้านหรือสำนักงานของเราในอนาคต แต่เราควบคุมได้เกือบทุกอย่างด้วยการใช้ระบบ IoT ธุรกิจจำนวนมากกำลังเปลี่ยนเกียร์อย่างรวดเร็วสู่การพัฒนาแอป IoT ดังนั้นภายในปี 2022 อุปกรณ์ IoT จะแพร่หลายพอๆ กับสมาร์ทโฟน

 

2. ปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ไม่จำกัดของ AI

         คุณคิดอย่างไรเมื่อได้ยินปัญญาประดิษฐ์บนสมาร์ทโฟนของคุณ คุณกำลังพูดถึงผู้ช่วยเสมือน (Siri, Google Assistants, Replica เป็นต้น) และแชทบอท แอพกรองรูปภาพที่ขับเคลื่อนด้วย AI เช่น Face App, Prisma เป็นต้น แต่ในปี 2020 AI จะมีบทบาทมากขึ้นในชีวิตของเรา นอกเหนือจากการปรับปรุงแอปพลิเคชันที่มีอยู่แล้ว เครื่องมืออื่นๆ อีกมากมาย เช่น กล้องที่ขับเคลื่อนด้วย AI การแปลด้วยเสียง การคาดการณ์ผู้ใช้ ฯลฯ การรวม AI และ ML จะมีประโยชน์มากในกิจกรรมที่ซับซ้อน เช่น การพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาแอพ Android หรือการพัฒนาแอพ iOS สามารถเรียนรู้กระบวนการพัฒนาจากข้อมูลเดิม ตรวจจับปัญหา และแก้ไขได้แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังสามารถเรียนรู้พฤติกรรมและการกระทำทั้งหมดของเราผ่านรูปแบบการใช้งานปกติของเราและดำเนินการตามความจำเป็นโดยไม่มีคำแนะนำ

 

3. ความจริงและความจริงเสมือน

         AR และ VR ได้พิชิตเกมและวิดีโอ แต่เป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่เทคโนโลยีเหล่านี้จะถูกนำไปใช้กับทุกด้านในชีวิตประจำวันของเรา ดังนั้นในปี 2022 เราสามารถคาดหวังให้แนวคิดแอพที่ใช้ AR จำนวนมากกลายเป็นแอพมือถือในที่ทำงาน จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การดูแลสุขภาพ การท่องเที่ยว การศึกษา การค้าปลีก การตลาด เป็นต้น

 

4. เทคโนโลยี Beacon

         ลองนึกภาพสิ่งนี้ คุณสวมรองเท้าของแบรนด์หรือรุ่นที่เฉพาะเจาะจง แต่คุณต้องลองด้วยตัวเอง แต่ในขณะที่คุณกำลังเดินทางไปร้าน แอพในโทรศัพท์ของคุณจะแสดงให้คุณเห็นว่าร้านใดมีสินค้า ราคา และข้อกำหนดอื่นๆ ที่คุณต้องการ มันไม่ใช่ความคิด เทคโนโลยีบีคอนทำให้ บีคอนที่เป็นไปได้ใช้สัญญาณบลูทูธพลังงานต่ำ (BLE) ดังนั้นเมื่อโทรศัพท์เข้าสู่โซนบีคอน แอพที่เกี่ยวข้องจะรับสัญญาณนี้ทันทีและให้การแจ้งเตือนที่เกี่ยวข้องและคำแนะนำสำหรับผู้ใช้

 

5. Blockchain

         เสนอการรักษาความปลอดภัยที่สมบูรณ์สำหรับข้อมูลที่ละเอียดอ่อนทั้งหมดของเรา ไม่ว่าจะเป็นธุรกรรมหรือการแลกเปลี่ยนข้อมูลหรือเอกสารของเรา ไม่มีใครสามารถติดตามข้อมูลนั้นได้ เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์

 

6. การรวมระบบคลาวด์

         เทคโนโลยีคลาวด์ไม่เคยหยุดทำให้เราประหลาดใจด้วยประโยชน์และความเป็นไปได้ที่ไม่รู้จบ สิ่งที่ครั้งหนึ่งเคยเริ่มต้นในฐานะบริการโฮสติ้งได้เติบโตเกินกว่าแอปพลิเคชันเริ่มต้น เป็นแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือที่สุดในการจัดเก็บและเข้าถึงข้อมูลของเราอย่างปลอดภัยและราบรื่น ในปี 2020 จะมีแอพมือถือที่รวมระบบคลาวด์มากมาย แอพมือถือบนคลาวด์ในตัวทำงานโดยตรงในระบบคลาวด์ ด้วยวิธีนี้จะลดแรงกดดันจากหน่วยความจำภายในของสมาร์ทโฟนของเรา ดังนั้นเราจึงไม่ต้องกังวลว่าโทรศัพท์ของเราจะพังในขณะที่ใช้งานแอพเหล่านี้ การรวมระบบคลาวด์ให้ประโยชน์ทั้งผู้ใช้และนักพัฒนาแอปอย่างเท่าเทียมกัน ทำให้การพัฒนาแอพมือถือง่ายขึ้นและเร็วขึ้นพร้อมทั้งประหยัดค่าใช้จ่าย และผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอพได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องติดตั้ง

 

7. Wallet

         กำลังรวบรวมหัวใจของผู้ใช้อย่างรวดเร็ว เราไม่ต้องจ่ายเงินสดหรือพิมพ์รายละเอียดบัญชีของเราอีกต่อไปเมื่อใดก็ตามที่เราต้องการจัดการธุรกรรมของเรา เราแค่ต้องเชื่อมโยงรายละเอียดบัญชีของเรากับแอพกระเป๋าเงินมือถือ จากนั้นเราสามารถโอนเงินให้ใครก็ได้อย่างง่ายดายด้วยแอพกระเป๋าเงิน การรวมเกตเวย์การชำระเงินเข้ากับกระเป๋าเงินมือถือ กระบวนการชำระเงินอาจราบรื่นและรวดเร็วยิ่งขึ้น แอปพลิเคชั่นกระเป๋าเงินมือถือจำนวนมากเช่น Amazon Pay, Google Pay, PayPal และอื่น ๆ กำลังได้รับความนิยม ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่นักพัฒนาแอพมือถือและธุรกิจต่างๆ แนะนำกระเป๋าเงินมือถือให้กับแอพของพวกเขา

 

8. อุปกรณ์สวมใส่

         กำลังสร้างคลื่นลูกใหญ่ในหมู่ผู้ใช้ หลายคนใช้ในรูปแบบของสมาร์ทวอทช์ เครื่องประดับอัจฉริยะ อุปกรณ์แสดงผล (Google Glass) เซ็นเซอร์ร่างกาย และอื่นๆ สิ่งที่ยอดเยี่ยมคือเราสามารถควบคุมและสื่อสารอุปกรณ์เหล่านี้ผ่านแอพมือถือต่างๆ แต่ด้วยการรวม IoT เราสามารถควบคุมอุปกรณ์เหล่านี้ได้จากระยะไกลโดยใช้อินเทอร์เน็ต อุปกรณ์สวมใส่สามารถติดตามและวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของร่างกาย การเต้นของหัวใจ ก้าวเดิน อุณหภูมิร่างกาย ระดับออกซิเจนในเลือด และอื่นๆ ซึ่งจะมาเชื่อมต่อกับ Metaverse ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”