จ้างทำบริษัททำแอป กับ แอปสำเร็จรูปอันไหนดีกว่ากัน

ในยุคของ Digital Transformation ผู้ประกอบการหลายท่านเริ่มมองหาบริษัทรับทำApplication ทั้ง iOS และ Android เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่งกันออกไป บ้างก็ใช้เพื่อเป็นCatalog บ้างก็ใช้เพื่อเป็น Application ขายสินค้าหรือบริการของบริษัท หรือไม่ก็ใช้ Application เพื่อช่วยจัดการบริหารเพื่อเพิ่ม Productivity มากขึ้นโดยใช้เวลาทำงานน้อยลง (พูดง่ายๆคือผลผลิตและประสิทธิภาพมากขึ้น โดยใช้เวลาลดลง) ซึ่งก็ทำให้ต้องตัดสินใจว่าจะจ้างทำใหม่เลยหรือว่าใช้ App ระบบสำเร็จรูปของ GETAPPEASY ดี ทั้งนี้ทางเราได้ทำตารางเปรียบเทียบมาให้ลูกค้าดูจากประสบการณ์จริงที่ผ่านการทำ Application มากกว่า 80 ตัว ทั้งระบบสำเร็จรูป และจ้างทำใหม่ ดังตารางข้างล่างนี้

 

ในยุคปัจจุบันผู้ประกอบการหลายๆ เริ่มมองหาบริษัทรับทำแอปพลิเคชั่น หรือ บางรายก็จ้างพนักงานมาผลิตแอปเอง แต่ค่าใช้จ่ายจะสูงมากๆ ซึ่งปัจจุบันคนเริ่มมองหาบริษัทรับทำแอป และ ทำแอปสำเร็จรูป เพราะมีราคาที่ถูก และได้ทั้ง IOS และ Android เพื่อวัตถุประสบค์ที่แตกต่างกันออกไป บางบริษัทก็เพื่อจะทำเป็น Super App บางบริษัทก็เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งในวันนี้บริษัท SC – Spark Solution จะมาไขข้องสงสัยระหว่าง จ้างทำแอปแบบ Custom หรือ แอปสำเร็จรูป อันไหนจะดีกว่ากัน

 

  1. ความสวยงาม ในส่วนของความสวยงามนั้นถ้าเป็นบริษัทรับทำแอป แบบ Custom เราสามารถกำหนดรูปแบบ และความสวยงามใหม่ได้ แต่ถ้าเป็นแอปสำเร็จรูป จะมี Pattern ของหน้าตาแอปมาให้เราอยู่แล้วจะปรับเปลี่ยนได้ไม่มาก

  2. หน้าตา รูปแบบ อย่างที่บอกไปในข้อ 1 ถ้าจ้างบริษัททำแอปใหม่เลย เราสามารถออกแบบได้ตามต้องการ แต่ยิ่ง custom มากเท่าไหร่ การใช้งานของระบบก็จะเพี้ยนมากขึ้น เพราะกระทบหลายๆ ส่วน แต่ในส่วนของ App สำเร็จรูปนั้น จะสามารถ Custom ได้บางสวย ข้อดีคือ มีคนออกแบบให้เราแล้ว ไม่ต้องรอนาน 

  3. ระยะเวลาในการพัฒนาแอป ส่วนใหญ่ถ้าจ้างบริษัททำแอปใหม่เลย จะอยู่ราวๆ 4 เดือนขึ้นไป โดยเฉพาะพวก App Ecommerce ต่างๆ ซึ่งจะมีระยะเวลาที่นาน เพราะต้างทำในหลายๆ ส่วน และพัฒนาขึ้นมาใหม่ แต่ถ้าแอปสำเร็จรูป จะใช้เวลาเพียงไม่เกิน 30 วัน และสามารถใช้งานได้สมบูรณ์เพราะได้ถูกออกแบบมาให้สำหรับการใช้งานแล้ว 

  4. ระบบหลังบ้านใช้งานได้ดีแค่ไหน ถ้าจ้างทำแอปใหม่เรื่องระบบหลังบ้านจะหายห่วงเลยเพราะ มีทีมงานคอยซัพพอร์ตให้ตลอด และเช็คในส่วนของ Bug ต่างๆ เรียกได้ว่าพร้อมใช้งาน และในส่วนของแอปสำเร็จรูป ระบบหลังบ้านก็สามารถพร้อมใช้งานได้ดีเช่นกัน แต่จะแตกต่างกันเพียงแค่ การกำหนด และฟังก์ชั่นเพิ่มเติมต่างๆ เท่านั้นเอง

  5. ค่าใช่จ่ายการทำแอป ถ้าจ้างบริษัททำแอปใหม่ ค่าใช้จ่ายจะสูง เพราะจะรวมหลายๆ ส่วน และการเช็คในส่วนต่างๆ เรียกได้ว่า ถ้าแอปออกมาแล้วจะได้ระบบดีแน่นอน ละไม่มีการเกิดบัคเกิดขึ้น แต่จะแลกด้วยระยะเวลาที่นาน แต่ถ้าในส่วนของแอปสำเร็จรูป จะมีราคาที่ถูก เรียกได้ว่าเหมือน เช่ามา และก็ใช้งานได้เลย

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”