Application คืออะไร แล้วมีกี่ประเภทกันในปี 2022

         Application (application) หรือที่ใครๆ ก็เรียกสั้นๆ ว่า App (App) เป็นโปรแกรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ออกแบบมาสำหรับโทรศัพท์มือถือ มือถือ (Mobile) แท็บเล็ต (แท็บเล็ต) หรืออุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ต่างๆ ที่เรารู้จักกัน ซึ่งแต่ละระบบปฏิบัติการจะมีผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นมากมายให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ มีให้ดาวน์โหลดทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ทั้งในด้านการสื่อสารการศึกษา หรือแม้แต่ความบันเทิง เป็นต้น

 

         แอปพลิเคชันบนมือถือแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ Native Application, Hybrid Application และ Web Application

 

         1. Native App (Native app) เป็นแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาด้วยเครื่องมือห้องสมุด (library) หรือ SDK (SDK) สำหรับพัฒนาโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นของระบบปฏิบัติการบนโทรศัพท์มือถือ OS Mobile (Operating System Mobile) โดยเฉพาะ เช่น: – Android (Android) ที่ใช้ Android SDK, iOS โดยใช้ Objective C และ Windows Phone โดยใช้ C# (Cyptom) เป็นต้น

 

         2. Hybrid Application (Hybrid Application) คือ Application ที่พัฒนาขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ ที่ต้องการให้สามารถรันบนระบบปฏิบัติการใดๆ โดยใช้ Framework (Framework) เข้ามาช่วยเพื่อให้สามารถทำงานบนระบบปฏิบัติการทั้งหมดได้

 

         3. Web Application (Web Application) เป็นแอพพลิเคชั่นที่เขียนขึ้นเพื่อเป็นบราวเซอร์ (browser) สำหรับการใช้งานเว็บเพจต่างๆ ซึ่งปรับให้แสดงเฉพาะส่วนที่จำเป็นเพื่อลดทรัพยากรการประมวลผลของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตทำให้เว็บไซต์โหลดเร็วขึ้น นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถใช้อินเทอร์เน็ตและอินทราเน็ตด้วยความเร็วต่ำ

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”