ทำไมถึงต้องใช้แอป E-learning ในปัจจุบัน

อีเลิร์นนิงคือการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของสื่อการสอน จากนั้นจะถูกนำไปที่เว็บไซต์หรือระบบที่นักเรียนสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งช่วยให้ระบบการเรียนรู้ดิจิทัลสามารถทำลายกรอบการเรียนรู้แบบเดิมได้ คนเราไม่จำเป็นต้องเรียนแต่ในห้องเรียนเท่านั้น แต่เรียนเองได้

ตัวอย่างการใช้ E-learning ในระบบการศึกษา เมื่อเรียนรู้ทางอิเล็กทรอนิกส์ทำให้ผู้คนเข้าถึงได้ทางอินเทอร์เน็ต มาดูตัวอย่างการใช้ระบบ E-learning ในรูปแบบการสอนออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับนักเรียน

1. การเรียนรู้กับผู้ใหญ่วัยทำงาน

สำหรับการทำงานในวัยผู้ใหญ่ ยิ่งอายุมากหรือตำแหน่งที่สูงขึ้น การแบ่งเวลาว่างในการศึกษาหรือเรียนในห้องเรียนไม่ใช่เรื่องง่าย สถาบันการศึกษาหลายแห่ง รวมถึงสถาบันการศึกษาเฉพาะทาง ได้นำอีเลิร์นนิงมาใช้เป็นรูปแบบการเรียนรู้ออนไลน์ที่ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานที่มีงานยุ่งสามารถจัดตารางการเรียนได้อย่างเหมาะสม

ซึ่งการสอนในวัยทำงาน เนื้อหาและรูปแบบการสอนต้องไม่เหมือนกับคนทั่วไปหรือแน่นอน เพราะคนพวกนี้มักจะมีประสบการณ์การทำงานมาอย่างยาวนาน ดังนั้นฉันจึงไม่ต้องการเรียนรู้เฉพาะเนื้อหาที่จำเป็นเท่านั้น แต่พวกเขายังคาดหวังที่จะ

  • ติวเตอร์การเรียนรู้แบบโต้ตอบ
  • กรณีศึกษาจากกรณีจริง
  • เกมแก้ปัญหา
  • ให้มีกิจกรรมสร้างการเรียนรู้ที่ไม่ใช่แค่นั่งฟังคำอธิบายอย่างเดียว

2. เรียนรู้ที่จะนำไปใช้ในองค์กร

องค์กรส่วนใหญ่ใช้ประโยชน์จาก E-learning เพื่อเพิ่มความรู้และส่งเสริมพนักงาน ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทั้งคนและองค์กรให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดต้นทุนในการฝึกอบรมพนักงานและหันมาใช้ระบบการเรียนรู้ออนไลน์แทน

การเรียนรู้จะมีเนื้อหาเฉพาะตามลักษณะงานของแต่ละแผนก และคนที่สอนก็คือคนในวงการนั้นๆ เช่น

  • การใช้ Microsoft Office
  • การตลาดออนไลน์
  • การออกแบบพื้นฐาน

หลังจากเรียนจบหลักสูตรแล้ว นักเรียนสามารถนำความรู้นั้นไปประยุกต์ใช้ในด้านการทำงานได้จริง นอกจากนี้ ประชาชนทั่วไปที่ต้องการทำงานในสาขาที่ไม่เคยมีมาก่อน การออนไลน์ก่อนยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนเส้นทางอาชีพอีกด้วย

3.การศึกษาในระบบออนไลน์ของสถานศึกษา

สถาบันการศึกษาหลายแห่งได้นำอีเลิร์นนิงมาใช้ในการออกแบบหลักสูตรการเรียนรู้ออนไลน์แล้ว เห็นได้จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่เปิดรับผู้สนใจเข้าศึกษาในสายอาชีพของตนเอง สามารถลงทะเบียนเป็นผู้เรียนในหลักสูตรออนไลน์ได้

ซึ่งการเรียนรู้ในรูปแบบออนไลน์นี้ ช่วยให้นักเรียนแบ่งเวลาได้เอง รวมถึงผู้ที่ต้องการร่วมงานด้วยและศึกษาเพิ่มเติมก็สามารถทำได้สะดวกยิ่งขึ้น

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำ แอพ E-Commerce , App ช้อปปิ้ง หรือ แอพ Delivery แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”